5 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện để nâng cao công tác kiểm định chất lượng giáo dục trong CAND

Thứ Ba, 23/05/2017, 08:33
Ngày 22-5, Hội nghị tổng kết công tác kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) giai đoạn 2011-2016 đã được tổ chức tại Trường Đại học ANND (TP Hồ Chí Minh).


Đó là chỉ đạo của Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) giai đoạn 2011-2016, tổ chức tại Trường Đại học ANND (TP Hồ Chí Minh), ngày 22-5.

Dự hội nghị còn có Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng 250 đại biểu thuộc Tổng cục, Vụ, Viện và các trường CAND.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã đánh giá cao các ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện của các đơn vị, học viện, các trường CAND gửi tới hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, KĐCLGD là một trong những giải pháp quản lý chất lượng giáo dục nhằm đưa ra những kết quả tin cậy, thông qua những tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ số. 

Đây chính là hoạt động tự đánh giá của các cơ sở giáo dục đào tạo và đánh giá ngoài của các cơ quan chức năng hoặc tổ chức KĐCLGD. Qua đó, xác định kết quả thực hiện các mục tiêu đề ra trong từng giai đoạn nhất định của các cơ sở giáo dục, giúp nhà quản lý nắm được thực trạng, chất lượng giáo dục.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Bằng khen tặng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác KĐCLGD 2011-2016.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho biết, công tác KĐCLGD đã được Bộ Công an quan tâm, chỉ đạo sâu sát và được triển khai sâu rộng tại các trường CAND, bước đầu thu được những kết quả nhất định.

Đến nay, đội ngũ cho công tác này có: 7 tiến sĩ, 59 thạc sĩ về chuyên ngành quản lý giáo dục; 18 thạc sĩ chuyên ngành đo lường và đánh giá trong giáo dục; một số thành viên đã qua lớp đào tạo Kiểm định viên và được cấp thẻ Kiểm định viên KĐCLGD của Bộ GD&ĐT cấp, 710 đồng chí đã qua bồi dưỡng, tập huấn các lớp về các mặt công tác kiểm định, khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục.

Bộ Công an cũng đã ban hành Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục đối với các học viện, trường CAND và nhiều văn bản chỉ đạo hướng dẫn hoạt động tự kiểm, tự đánh giá, KĐCLGD, đảm bảo tính khách quan, khoa học.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nêu lên 5 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện nhằm nâng cao chất lượng cho công tác KĐCLGD trong CAND, trong đó nhấn mạnh tới nhiệm vụ nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đối với chất lượng, sản phẩm đào tạo của ngành và quan tâm tới công tác KĐCLGD, đánh giá chất lượng sản phẩm sau đào tạo; đổi mới đồng bộ cả về nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo; chú trọng hoàn thiện hệ thống cơ sở đào tạo; phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới công tác tuyển sinh để phù hợp yêu cầu xây dựng lực lượng CAND.

Lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo  Tổng cục Chính trị CAND và các học viện, trường CAND phải chủ động rà soát, đánh giá toàn diện kết quả công tác KĐCLGD trên từng tiêu chí, tiêu chuẩn cụ thể.

Trong đó, mục đích cao nhất của KĐCLGD là đảm bảo phải đạt chuẩn trong công tác đào tạo, giảng dạy, và trong hoạt động mọi mặt, tạo nên một sự chuyển biến nhận thức sâu rộng trong các trường CAND. 

Tiếp tục nghiên cứu, rà soát hoàn thiện Bộ tiêu chuẩn KĐCLGD, chủ động nghiên cứu ban hành quy trình lộ trình triển khai thực hiện các mặt công tác KĐCLGD trong CAND.

Tại hội nghị, Ban tổ chức cũng trao tặng Bằng khen của Bộ Công an và Bằng khen của Tổng cục Chính trị CAND cho 66 cán bộ, giảng viên thuộc các học viện, trường CAND đã có thành tích xuất sắc trong công tác KĐCLGD 2011-2016.

Huyền Nga
.
.