Trường Đại học ANND vô địch 2 khối thi Olymmpic Tin học sinh viên Việt Nam 2016

Chủ Nhật, 04/12/2016, 10:36
Ngày 4-12, Trường Đại học An ninh nhân dân (ANND), Bộ Công an, cho biết: Trong cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam diễn ra từ ngày 29-11 đến 2-12 tại trường Đại học Nha Trang (Khánh Hòa), nhà trường đã vô địch 2 khối thi .

Được biết, Olympic Tin học là cuộc thì lớn nhất về công nghệ thông tin (CNTT) hàng năm của sinh viên các trường đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Hội Tin học Việt Nam tổ chức. Từ năm 2007, Olympic Tin học sinh viên Việt Nam được tổ chức cùng với kì thi lập trình quốc tế ACM/ICPC vòng loại Châu Á để chọn ra các đội xuất sắc nhất dự thi vòng chung kết ACM/ICPC toàn cầu. Trong đó, khối thi cá nhân mỗi sinh viên một máy tính giải các bài toán thực tế trong vòng 180 phút. Khối thi lập  trình viên quốc tế ACM/ICPC với 3 sinh viên 1 đội giải 10-11 bài trong vòng 5 giờ đề thi hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tập thể và cá nhân Trường ĐHAN đạt giải tại hội thi

Năm 2016, Olympic Tin học sinh viên Việt Nam với sự tham gia của hơn 70 trường và 116 đội thi lập trình viên quốc tế ACM/ICPC, có 12 đội quốc tế đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Singapore. Các học viện và trường Đại học của lực lượng Công an tham gia khá đầy đủ gồm: Học viện An ninh (HVAN), ĐHAN, Đại học Cảnh sát, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần. 

Kết quả cuộc thi như sau: Khối siêu cúp dành cho các sinh viên đã từng đạt giải trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế cấp phổ thông, HVAN đạt giải 3; khối thi chuyên tin chủ yếu dành cho các sinh viên ngành CNTT, Đại học ANND đạt giải khuyến Khích, HVAN giải 3, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần cần đạt giải 3; khối cá nhân không chuyên tin, ĐHAN đạt giải vô địch là sinh viên Võ Hồng Tăng lớp D24D1 với 99/100 điểm; sinh viên Phan Anh Huy lớp D24A2 với 93/100 điểm (giải nhì) và 1 giải khuyến khích. HVAN 1 giải nhì, 1 giải ba, ĐH Kỹ thuật - Hậu cần 1 giải 3, ĐHCS đạt 1 giải ba. Đây là thành tích tốt nhất của các trường Công An từ trước đến nay ở nội dung thi này. 

Khối thi lập trình quốc tế ACM/ICPC không chuyên, đội PSU-REVENGE của Đại học ANND đã xuất sắc vượt qua rất nhiều đội mạnh đến từ Học viện Kỹ thuật Quân sự, Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, Đại học Kỹ thuật - Hậu Cần, Đại học Khoa học và Tự nhiên…để dành cúp vô địch. Đây là lần thứ 3 ĐHAN dành được cúp vô địch ở khối thi này.

T.Quân-C.B
.
.