Học viên trường Trung cấp CSND "3 cùng" tại Thừa Thiên - Huế

Thứ Hai, 26/06/2017, 21:34
Các học viên sẽ được “3 cùng” với người dân địa phương, tham gia nhiều hoạt động xã hội bổ ích nhằm xây dựng hình ảnh và ấn tượng tốt đẹp về người chiến sĩ Công an đối với nhân dân.

Sáng 26-6, tại Trường Trung cấp CSND V (T52, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra lễ ra quân hoạt động thực tế cho 460 học viên thuộc 16 lớp khóa K5S của nhà trường.

Hoạt động thực tế lần này sẽ diễn ra từ ngày 26-6 đến 7-7 tại thị trấn Lăng Cô, các xã Lộc Sơn, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh, Lộc Thủy thuộc huyện Phúc Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Quang cảnh lễ ra quân.

Trong khuôn khổ hoạt động thực tế, các học viên sẽ được “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nhân dân địa phương nhằm giúp các em có điều kiện so sánh, đối chiếu giữa kiến thức đã học với tình hình thực tế ở địa phương; bước đầu thâm nhập vào thực tế cuộc sống lao động, sản xuất thông qua việc tham gia các hoạt động xã hội ở địa bàn cơ sở; tạo điều kiện cho học viên gắn bó với nhân dân và bước đầu làm quen với công tác dân vận, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giúp nhân dân xây dựng các phong trào ở cơ sở, các công trình phúc lợi cho địa phương.

Bên cạnh đó, thông qua chuyến thực tế này còn góp phần gắn lý luận với thực tiễn, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Trường T52 với chính quyền, Công an địa phương, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo; xây dựng hình ảnh và ấn tượng tốt đẹp về người chiến sĩ Công an đối với nhân dân.

Dịp này, Trường T52 cũng có kế hoạch tài trợ xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng tại xã Lộc Thủy; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn 5 xã, thị trấn diễn ra hoạt động thực tế với tổng kinh phí 60 triệu đồng; tặng 40 chiếc ghế đá cho UBND các địa phương.

Ngọc Thi
.
.