3 cán bộ Công an kịp thời ngăn chặn 2 vụ tự tử

Thứ Hai, 11/04/2016, 17:07
3 cán bộ Công an phường đã kịp thời có mặt tại hiện trường, động viên và khéo léo tiếp cận, giải cứu 2 nạn nhân trong 2 vụ tự tử ở Hải Phòng...


Sáng 10-4, Thượng úy Phạm Đức Công, Tổ trưởng tổ Cảnh sát hình sự Công an phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đang trực tại cơ quan nhận được tin báo của tổ bảo vệ cầu Bính về việc có một phụ nữ đang có ý định nhảy từ cầu xuống sông Bính.

Ngay lập tức đồng chí báo cáo lãnh đạo công an phường và xuống ngay hiện trường. Tại đây phát hiện một phụ nữ đang đứng sát lan can cầu có ý định nhảy xuống sông. Thượng úy Công đã khéo léo thuyết phục, tiếp cận và đưa người phụ nữ này ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Các cán bộ chiến sĩ tham gia cứu người.

Tại Công an phường danh tính người phụ nữ được xác định là chị N.T.T, 28 tuổi trú tại phường Trại Chuối đã có chồng và 2 con. Do xảy ra mâu thuẫn,  bị chồng tát vào mặt, uất ức chị bế con về nhà mẹ đẻ, sau đó đi bộ ra cầu Bính với ý định tự tử. Sau khi được Thượng úy Công cùng lãnh đạo công an phường động viên, chị đã được gia đình đón về.

Trước đó, chiều ngày 8-4 cũng tại cầu Bính một nam thanh niên có biểu hiện nhảy cầu, được tổ bảo vệ cầu phát hiện, cấp báo cho công an phường Thượng Lý.

Thượng úy Phạm Đức Công cùng Thượng úy Lê Xuân Trình, Cảnh sát khu vực và Thượng sỹ Nguyễn Huy Hoàng, Tổ cảnh sát trật tự Công an phường đã kịp thời có mặt tại hiện trường. Các anh đã tiếp cận nam thanh niên và nhanh chóng giữ lấy tay anh này kéo lên cầu. 

Tại trụ sở Công an, nam thanh niên cho biết tên là N.V.H 30 tuổi, địa chỉ của gia đình tại quận Ngô Quyền. Do buồn chán trong kinh doanh, lại sa đà vào trò chơi game, buồn chán có ý định tự tử. Cán bộ Công an phường đã động viên và mời người thân lên đón H về với gia đình.

Văn Thịnh
.
.