Thứ trưởng Bùi Quang Bền khai mạc triển lãm “Bác Hồ với CAND – CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” tại miền Tây Nam bộ

Thứ Ba, 23/04/2013, 12:30
Sáng 22/4, tại Bến Tre - quê hương Đồng khởi Anh hùng, Bộ Công an long trọng tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Bác Hồ với CAND - CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Trung tướng Bùi Quang Bền - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chủ trì lễ khai mạc.

Sau khi cùng ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cùng một số đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm, Trung tướng Bùi Quang Bền đã tham quan phòng trưng bày hình ảnh, tài liệu, hiện vật.

Trung tướng Bùi Quang Bền cũng đã xúc động, ghi lại cảm tưởng cho biết: Qua trực tiếp xem triển lãm, nhận thấy trong suốt quá trình công tác chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CAND Việt Nam luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Bác Hồ. Thực hiện lời dạy của Bác, lực lượng CAND đã lập được nhiều chiến công, góp phần quan trọng vào cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trước đây cũng như bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam XHCN ngày nay”.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm cùng ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre và lãnh đạo Công an một số đơn vị địa phương.

Trước đó, phát biểu khai mạc triển lãm, Trung tướng Nguyễn Minh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND cho biết, đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 - 11/3/2013) và 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2013).

Thông qua các hình ảnh, tài liệu, hiện vật trưng bày, triển lãm nhằm phục vụ đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc trong toàn lực lượng CAND; đồng thời cũng là hoạt động thiết thực để tuyên truyền về hình ảnh người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ với đông đảo quần chúng nhân dân.

Trung tướng Nguyễn Minh Dũng nêu rõ: “Khắc ghi lời Bác, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND với tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ, đã có biết bao tấm gương chiến đấu, hy sinh dũng cảm, những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cán bộ chiến sĩ CAND ngày nay đang tiếp tục phát huy, lập thêm nhiều thành tích mới để xứng đáng hơn nữa với truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam, xứng đáng với công lao chăm sóc, giáo dục của Bác Hồ kính yêu, sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự tin yêu, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân”.

Theo lãnh đạo Viện Lịch sử Bộ Công an cho biết, trước khi khai mạc triển lãm này, Bộ Công an cũng đã phối hợp các địa phương tổ chức triển lãm tương tự tại các địa phương: Hà Nội, Thừa Thiên - Huế và Lâm Đồng.

Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan đến hết ngày 28/4/2013

Thái Bình
.
.