Công an Quảng Ngãi dọn vệ sinh trường học sau bão số 9

Thứ Bảy, 31/10/2020, 16:19
150 đoàn viên thanh niên là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Nghĩa Hành đã hành quân về xã Hành Tín Đông dọn vệ sinh tại các trường học trên địa bàn.


Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, ngay sau bão số 9, lực lượng Công an tỉnh và Công an các địa phương đã đồng loạt hướng về cơ sở khẩn trương giúp Nhân dân khắc phục hậu quả, đặc biệt là đối với các trường học, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các em trở lại trường sớm nhất.   

Cán bộ, chiến sĩ tập trung khắc phục hậu quả sau bão tại Trường Trung học cơ sở xã Hành Dũng.
Tập trung xử lý cây cối bị ngã đổ Trung học cơ sở xã Hành Dũng.

Đến sáng 31/10, mặc dù Quảng Ngãi vẫn còn mưa lớn sau bão số 9 nhưng để giúp các em học sinh sớm được trở lại trường, hơn 150 đoàn viên thanh niên là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và Công an huyện Nghĩa Hành đã hành quân về xã Hành Tín Đông gia cố, dọn vệ sinh tại các trường học trên địa bàn.

Do bị ngập nước gần 2 mét nên lượng bùn và cây ngã đổ rất lớn, vì vậy, lực lượng Công an tỉnh đã vận chuyển phương tiện cứu hộ, cứu nạn đến các trường để khắc phục.

Tập trung rửa, kê lại bàn, ghế tại Trường Trung học cơ sở xã Hành Dũng.

Chị Lê Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non, xã Tịnh Ấn Đông, huyện Nghĩa Hành chia sẻ: “Các anh em cán bộ, chiến sĩ Công an tập trung dọn bùn, rửa bàn, ghế, các dụng cụ dạy học rất nhiệt tình, các anh đã làm việc rất khẩn trương, chỉ nghỉ ăn trưa 30 phút rồi tiếp tục công việc. Trong ngày hôm nay, trường sẽ được dọn sạch sẽ, sẵn sàng cho lực lượng y tế khử trùng và đón các cháu vào tuần tới”.

Dọn sạch bùn trong phòng học và ngoài sân Trường Mầm non xã Hành Tín Đông.

Tại xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh và Công an huyện đã tiến hành dọn vệ sinh, sửa chữa lại bàn ghế bị hư hỏng sau bão tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở. Công tác khắc phục luôn được thực hiện khẩn trương.

Ông Đinh Xuân Sâm, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành cho biết: “Ngay trước và trong bão số 9, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện đã chủ động xuống cơ sở giúp đỡ Nhân dân phòng và chống bão, làm nhiệm vụ bảo đảm 24/24. Sau bão, các đồng chí tiếp tục triển khai các biện pháp, tổ chức khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến giao thông và tập trung khắc phục các trường học.

Dù mưa lớn nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn khẩn trương thu gom rác tại Trường Tiểu học xã Hành Tín Đông.

Được sự hỗ trợ rất lớn từ lực lượng Công an, đến thời điểm này, một số trường học trên địa bàn đã được khắc phục, sớm đón các em trở lại trường. Nhân dân và chính quyền địa phương rất hoan nghênh tinh thần vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an” .

Cùng với huyện Nghĩa Hành, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả sau bão tại xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa.

N.Thùy
.
.