Trưởng Công an xã miền núi tận tụy với công việc

Thứ Sáu, 24/06/2016, 08:21
Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm trong công việc, anh Trần Văn Đang, Trưởng Công an xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) đã trở thành người có uy tín trong cộng đồng. Anh đã phối hợp cùng lực lượng Công an địa phương nỗ lực xây dựng tốt các mô hình, như Tổ An ninh nhân dân, Khu dân cư không tội phạm... góp phần bảo đảm ANTT địa bàn.


Những năm về trước, Thượng Nhật được biết đến là một xã miền núi khó khăn của huyện Nam Đông, với khoảng 500 hộ dân, trên 2.200 nhân khẩu; trong đó chiếm 92% là đồng bào dân tộc thiểu số Cơtu, sinh sống chủ yếu dựa vào việc làm nương rẫy, trồng rừng.

Từ năm 2010, UBND huyện Nam Đông bắt đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) và Thượng Nhật là một trong số xã được huyện này chọn triển khai làm thí điểm.

Anh Trần Văn Đang (đứng) triển khai kế hoạch công tác với đồng đội.

Và ít ai ngờ rằng, từ cuộc sống khó khăn, sau nhiều năm thực hiện xây dựng NTM, cuộc sống của người dân miền núi nơi đây đã từng bước được khởi sắc. Đặc biệt, anh Đang cùng với các cán bộ địa phương đã đứng ra vận động nhiều hộ dân trong xã hiến đất làm đường và các công trình công cộng được xây dựng để phục vụ việc học tập, cuộc sống sinh hoạt của con em và người dân bản địa.

Điển hình, như để xây dựng tuyến đường liên thôn La Vân dài 900m, bê tông mặt đường rộng 3,5m; với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đồng, gần 20 hộ dân sống ven tuyến đường này đã tự nguyện hiến 4.700m2 đất. Ngoài ra còn có 16 hộ dân thôn A Tin hiến trên 16.100m2 đất để xây dựng các tuyến đường liên thôn khác.

Anh Hồ Tru, ở thôn La Vân, kể: “Lúc đầu gia đình cũng ngần ngại trong việc hiến đất để mở đường, nhưng qua sự động viên và giải thích của anh Đang và cán bộ thôn thì chúng tôi mới hiểu được lợi ích của việc mở đường xây dựng NTM. Vì thế gia đình tôi đã quyết định hiến tặng 1000m2 đất để làm đường”.

Ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, do địa bàn phức tạp về tình hình ANTT, thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp, gây rối trật tự công cộng... nên anh Đang còn đề xuất thành lập và kiện toàn Ban điều hành Khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội, Tổ An ninh nhân dân.

Nhờ vậy từ năm 2011 đến 2016, Công an xã Thượng Nhật đã kịp thời ngăn chặn hàng chục vụ gây rối trật tự công cộng; vận động nhiều hộ dân nộp nhiều súng, đạn tự chế các loại, góp phần xây dựng địa bàn không có tội phạm về ma túy, không TNGT.

Anh Đang trải lòng: “Do địa bàn giáp ranh với xã Hương Giang nên thường xuyên xảy ra các vụ gây rối, ảnh hưởng đến ANTT địa phương. Sau khi tìm hiểu, Công an xã đã chủ động đề xuất xây dựng mô hình phối hợp đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh và được lãnh đạo 2 xã đồng ý.

Điều đáng phấn khởi là khi mô hình đi vào hoạt động đã giải quyết được nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, góp phần thắt chặt mối tình đoàn kết giữa chính quyền và nhân dân 2 địa phương”. Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự tận tụy trong công việc, hơn 17 năm gắn bó cùng công tác đảm bảo ANTT địa bàn, anh Đang đã trở thành người có uy tín trong cộng đồng, được nhân dân tín nhiệm, yêu quý.

Với những thành tích trên, anh Đang đã được Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ Công an và Công an các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Anh Khoa
.
.