Trưởng Công an xã biết cách giữ an ninh trật tự tại địa phương

Thứ Ba, 24/05/2016, 08:35
Để người dân không còn nỗi lo về cướp giật, trộm, tệ nạn cờ bạc, ma túy… và yên giấc sau một ngày làm việc vất vả, Thượng úy Lê Tuấn Anh, Trưởng Công an xã An Sơn, thị xã Thuận An, Bình Dương đã thường xuyên cùng đồng đội đề ra nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra, khép kín địa bàn đem lại sự yên bình vùng đất này.


Xuất thân từ lính hình sự, Tuấn Anh đã trải qua rất nhiều khó khăn gian khổ, đối mặt với nhiều hiểm nguy, song anh lại rất quan tâm với những người lầm lỗi. Có lần theo chân Tuấn Anh đi bắt đối tượng cướp giật nguy hiểm tên N. Suốt chặng đường dài di lý N. 

Từ Đồng Tháp về Bình Dương, anh không ngừng hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình, động viên, thuyết phục đối tượng cố gắng tập trung cải tạo tốt để sớm hoàn lương. Anh còn chăm chút ăn uống cho đối tượng N. như đứa em của mình khiến mọi người ai nấy đều cảm động.

Thượng úy Lê Tuấn Anh, chia sẻ: “Ai cũng muốn mình có cuộc sống yên bình và không muốn trở thành người lầm lỗi để xã hội phải lên án. Mình động viên, an ủi sẽ giúp họ phần nào ổn định được tâm lý sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. 

Bởi lẽ, có rất nhiều người thường bị “sốc” tâm lý khiến họ chán nản, tủi thân trong thời gian bị tạm giữ, tạm giam phục vụ công tác điều tra và cải tạo có thể phát sinh hành vi tiêu cực như gây rối, trốn trại…”.

Thượng úy Lê Tuấn Anh thu giữ tang vật vụ trộm chó.

Cách đây hơn một năm, được lãnh đạo và đồng đội tín nhiệm, Thượng úy Lê Tuấn Anh về quản lý địa bàn xã An Sơn. Đồng chí Tuấn Anh tâm sự: “Nhận nhiệm vụ tại đây, bản thân vẫn rất lo. 

Công việc ở đội dù cực khổ nhưng mình đã quen, còn về xã, nếu mình không nỗ lực, không làm gương thì khó điều hành được cấp dưới, khó giữ bình yên được địa bàn”.

Để quản lý tốt một địa bàn có diện tích rộng, dân cư thưa như xã An Sơn, Thượng úy Lê Tuấn Anh cho biết, không có gì hiệu quả bằng công tác tuần tra và vận động người dân mạnh dạn tham gia giữ gìn ANTT, tố giác tội phạm. Hơn một năm qua, gần như ngày nào anh cũng cùng đồng đội tuần tra cả ngày lẫn đêm. 

Trung bình mỗi ngày, lực lượng Công an xã tổ chức đi tuần từ 3 - 4 lần. Riêng bản thân anh, mặc dù không phải phiên trực nhưng anh vẫn đều đặn tham gia đi tuần tra với anh em. Những đêm tuần tra, dù không có kinh phí thì anh cũng không ngại bỏ tiền túi lo cho anh em ly nước, ổ bánh mỳ.

Đặc biệt, để bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn, hằng tháng, hằng quý, Tuấn Anh luôn lập kế hoạch cụ thể để tham mưu cho lãnh đạo địa phương, mang lại hiệu quả cao trong mỗi việc làm. Với người dân, Tuấn Anh cung cấp số điện thoại của anh đến từng nhà, nếu có việc khẩn mà người dân gọi điện là anh lập tức có mặt. 

Nói về việc này, Thượng úy Tuấn Anh cho rằng: “Mình làm Trưởng Công an mà người dân gọi điện mình không đến thì lần sau họ sẽ không gọi nữa. Mình không mang lại niềm tin cho dân thì ai tin mình!”.

Những việc làm của đồng chí Tuấn Anh thời gian qua luôn nhận được sự động viên của lãnh đạo, của đồng đội và đặc biệt là sự tin yêu của người dân trên địa bàn. Đó là niềm động viên rất lớn đối với anh.

Đức Mừng
.
.