Thiếu úy Cảnh sát hình sự nhặt được ví trả lại người mất

Chủ Nhật, 12/05/2019, 21:32
Đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT khu vực chùa Tam Chúc phục vụ Đại lễ Vesak 2019, Thiếu úy Ngô Quang Việt, cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) bất ngờ nhặt được chiếc ví da rơi tại khu vực Bến xe điện chùa Tam Chúc. Từ giấy tờ tùy thân trong chiếc ví, anh Việt đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân để trả lại.

Chiều 12-5, vừa đánh xe chở khách từ Nam Định về thăm quan chùa Tam Chúc nhân dịp khai mạc Đại lễ Vesak 2019, anh Ngô Quang Khởi, tài xế xe khách (SN 1973, trú tại thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, Nam Định) đã hỏi thăm đến nơi tổ công tác Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) đang chốt trực nhằm tăng cường đảm bảo ANTT tại khu vực chùa Tam Chúc ( huyện Kim Bảng, Hà Nam) gặp để cảm ơn Thiếu úy Ngô Quang Việt. 

Nhận lại chiếc ví trong đó có toàn bộ giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe và số tiền gần 2 triệu đồng mà anh đã đánh rơi từ tay Thiếu úy Ngô Quang Việt, anh Khởi không khỏi xúc động. 

Anh Khởi vui mừng nhận lại chiếc ví da cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân từ tay Thiếu úy Ngô Quang Việt ngay tại bến xe chùa Tam Chúc.

Anh Khởi cho biết, trưa 10-5, khi chở đoàn khách đến thăm quan chùa Tam Chúc, trong lúc đỗ xe tại bến xe điện của chùa Tam Chúc, anh đã làm rơi ví lúc nào không hay. Chiều muộn về đến nhà, anh mới biết chiếc ví da hay giắt túi quần bị rơi đâu mất. Đang lúc lo lắng vì mất ví, rất may ngay tối 10-5,  anh Khởi nhận được điện thoại của Thiếu úy Ngô Quang Việt thông báo đến nhận lại chiếc ví.

Anh Khởi chia sẻ, tuy số tiền trong ví không nhiều, nhưng đối với một tài xế chuyên nghiệp như anh, việc mất giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới công việc. Nếu không tìm được chiếc ví bên trong có giấy phép lái xe sẽ khiến anh buộc phải nghỉ việc, bố trí thời gian đi học và thi xin cấp lại giấy phép lái xe. Việc này vừa mất thời gian lại ảnh hưởng lớn đến thu nhập thường xuyên, nguồn kinh tế chính của gia đình.

Biết anh Khởi chiều 12-5 có lịch hẹn chở khách đến thăm quan chùa Tam Chúc đúng vào dịp mình cũng có ca trực chốt tăng cường đảm bảo ANTT cho Đại lễ Vesak 2019 tại chùa, Thiếu úy Ngô Quang Việt đã hẹn gặp anh Khởi để trao trả tài sản mà anh Khởi đã đánh rơi. 

Thiếu úy Ngô Quang Việ kể lại tình cờ chiều 10-5, anh và đồng đội cũng có ca trực tại khu vực chùa Tam Chúc, khi làm nhiệm vụ tại khu vực bến xe điện của chùa thì phát hiện chiếc ví của ai đó đánh rơi. Từ số giấy tờ tùy thân của anh Khởi để trong ví, Thiếu úy Việt đã nhanh chóng liên hệ với Công an thị trấn Lâm nơi gia đình anh Khởi sinh sống để nhờ liên hệ thông báo cho anh Khởi biết và hẹn gặp trao lại tài sản.

Tâm Minh – Trung Dũng
.
.