Trò chuyện với thủ khoa xuất sắc của Học viện Cảnh sát nhân dân 2016

Thứ Bảy, 10/09/2016, 09:10
Tốt nghiệp với số điểm xuất sắc đứng đầu toàn khoá là 8,6, điểm tín chỉ 8,15/3,23 và điểm rèn luyện 9,3, Đỗ Văn Thành là thủ khoa xuất sắc của Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) năm 2016.


Với điểm tổng kết toàn khóa đạt loại giỏi, Đỗ Văn Thành đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân về thành tích “Học viên giỏi toàn khóa học”.

Gặp Thành trong một buổi chiều cuối tháng 8 trước khi Thành về nhận công tác ở Công an tỉnh Thái Bình, điều làm tôi ấn tượng là sự già dặn trước tuổi và đôi mắt luôn cười của chàng sỹ quan trẻ. 

Là con út trong một gia đình thuần nông có 3 anh chị em ở Hưng Yên, ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé Đỗ Văn Thành đã mơ ước trở thành một chiến sĩ Công an. Suốt 12 năm học phổ thông, Thành luôn đạt kết quả xuất sắc, đặc biệt với thành tích giải nhì học sinh giỏi quốc gia lớp 12 môn Sử đã đưa Thành đến với Học viện CSND.

Thủ khoa Đỗ Văn Thành.

Thành kể rằng, ngày báo tin đỗ vào Học viện CSND, cả gia đình ai cũng mừng, nhưng bố mẹ ngoài niềm vui thì lại lo không biết đứa con út có quen được với môi trường học tập nghiêm khắc của lực lượng Công an không. Nhưng khi vào học, Thành mới thấy đó là môi trường lý tưởng để mình rèn luyện học tập, từ lễ tiết tác phong chuyên nghiệp, kiến thức nghiệp vụ, kiến thức xã hội…

5 năm học tập tại Học viện, với cương vị là một B phó học tập, Thành luôn đặt mục tiêu cho các môn học ở mỗi đầu học kỳ, trên lớp Thành luôn tập trung cao độ để nắm vững bài, tích cực trao đổi ý kiến với thầy cô và cùng bạn bè tham gia các buổi học nhóm. 

Trước mỗi kì thi, Thành thường “cày nát” các giáo trình và tài liệu tham khảo để nắm lại thật sâu rộng các vấn đề, hoàn thiện chuẩn đầu ra bao gồm nhóm chuẩn về chính trị, nghiệp vụ và các kỹ năng như lái xe, võ thuật, bắn súng. Thành có phương pháp sử dụng sơ đồ tư duy, học nhóm, học bản chất vấn đề xong mới đi đến chi tiết; luôn hình thành cho mình một tư tưởng tốt, có định hướng rõ ràng và tư duy mở. Vì vậy, Thành đã học tập hiệu quả hầu hết các môn học, điểm tổng kết luôn dẫn đầu cả lớp.

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Thành còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động thiện nguyện, cùng ban cán sự thường xuyên tổ chức phong trào văn hoá- văn nghệ, thi đua học tập cho các đoàn viên. Tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Học viện CSND. 

Với những bài viết, công trình nghiên cứu xuất sắc của mình, Thành đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: Giải nhất năm 2014, giải nhì năm 2013 và giải ba năm 2012 cấp Học viện cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học”; giấy khen học viên điển hình tiên tiến trong khối sinh viên giai đoạn 2013 - 2015 của Giám đốc Học viện CSND; giấy khen của Giám đốc Công an TP Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình đấu tranh các đối tượng buôn bán trái phép ma túy trên địa bàn TP Hà Nội năm 2015; giấy khen của Giám đốc Học viện CSND vì có thành tích xuất sắc trong đợt thực tập cuối khóa năm 2015 – 2016…

Nghe tôi hỏi về những dự định khi về đơn vị công tác, Thành bảo rằng trước mắt sẽ phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao khi về nhận công tác ở Công an tỉnh Thái Bình. 

Thu Trang
.
.