Trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong đấu tranh PCTP

Thứ Hai, 22/07/2019, 08:18
Ngày 18-7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tam Dương tổ chức khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.


Dự lễ khen thưởng có Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng Cảnh hình sự Công an tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả điều tra và bắt giữ thủ phạm gây ra vụ trộm cắp tài sản xảy tại trụ sở UBND huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Đêm 12, rạng sáng 13-7, có 10, phòng làm việc của trụ sở UBND huyện Tam Dương bị kẻ gian đột nhập, cạy cửa trộm cắp tài sản. 

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ gồm: Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Tam Dương nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm gây án. 

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 72 giờ xảy ra vụ việc, cơ quan Công an đã làm rõ, bắt giữ thủ phạm gây án là Nguyễn Đình Thường, SN 1975, ở thôn Bình Xá, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Đình Thường đã khai nhận: Tối 12-7, Thường đi taxi từ tỉnh Tuyên Quang đến trước cổng UBND huyện Tam Dương thì xuống xe. Sau đó Thường đột nhập vào UBND huyện cạy phá cửa 10 phòng làm việc và lấy được 2.600.000 đồng. 

Sau khi trộm cắp được số tài sản trên, Thường đi bộ đến ngã tư Hợp Hòa, huyện Tam Dương rồi bắt taxi xuống Hà Nội và đi xe bus về nhà, đến ngày 16-7 thì bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ. 

Đối tượng Nguyễn Đình Thường đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản; Thường vừa mãn hạn tù ra trại tháng 9-2018. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đình Thường về hành vi trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, chiến sỹ tham gia phá án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tặng giấy khen và trao thưởng cho 3 tập thể, 10 cá nhân; Huyện ủy Tam Dương trao thưởng cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tại buổi trao thưởng, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Quý, Bí thư Huyện ủy Tam Dương đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân cán bộ, chiến sỹ các đơn vị tham gia khám phá án đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ thủ phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Lan Hương
.
.