Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Định:

Tổ chức "ngày thứ Bảy tình nguyện” giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Chủ Nhật, 25/12/2016, 17:01
Ngày 24-12-2016, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động E23 (Bộ Công an) và Công an các huyện, thị xã tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện” với sự tham gia đồng loạt của hơn 300 đoàn viên thanh niên lực lượng Công an giúp dân khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra tại các huyện Tây Sơn, Hoài Nhơn, Phù Mỹ và Thị xã An Nhơn.

Tại làng M6 (xã Bình Tân, huyện Tây Sơn), ĐVTN các đơn vị đã cùng với người dân địa phương tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy cho gần 6km kênh mương thủy lợi thuộc hệ thống kênh mương Đông Đôn bị bùn đất làm tắt nghẽn.

Còn tại thôn Đông An (xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) các chiến sĩ đã nạo vét, di dời hàng chục khối cát do mưa lũ bồi lấp xuống ruộng; đồng thời dùng bao cát gia cố hàng trăm mét đường bê tông bị nước lũ chảy xiết gây sạt lở nghiêm trọng để giúp người dân và các em học sinh đi lại thuận lợi.

Lực lượng ĐVTN vận chuyển đất gia cố đường giao thông, nạo vét kênh mương và khắc phục sa bồi.

Trong khi đó, tại hai thôn Định Bình và Lại Đức 3 (xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn) và thôn Hòa Mỹ (xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn) các thành viên tham gia hoạt động tình nguyện đã nạo vét, gia cố hơn 1km kênh mương bị nước lũ làm sạt lở nghiêm trọng và vận chuyển một khối lượng lớn đất cát sa bồi đồng ruộng để người dân kịp thời xuống vụ đông xuân.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng 200 suất quà gồm mì tôm, sữa, nước uống (trị giá 150.000đ/suất), 1.000 cuốn vở, 400 kg gạo cùng nhiều quần áo cũ cho người dân và học sinh bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua.

Thanh Phong
.
.