Thượng úy Công an bị thương trong khi cứu người nhảy cầu tự tử

Thứ Tư, 27/11/2019, 17:34
Ngày 27-11, đại diện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng cho biết các bác sỹ đã hội chẩn để tiến hành phẫu thuật thương tích vùng mặt, đảm bảo phục hồi sức khỏe tốt nhất cho Thượng úy Phạm Tùng Anh, cán bộ Công an phường Minh Khai, quận Hồng Bàng.


Trước đó vào chiều ngày 26-11, tại khu vực cầu Hoàng Văn Thụ, vừa được khánh thành nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên, một thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử. 

Nhận được tin báo của lực lượng Cảnh sát 113, Công an phường Minh Khai đã nhanh chóng triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường.

Tổ công tác của Công an phường phát hiện một nam thanh niên đang đứng ở khu vực ngoài lan can đỉnh cầu và có ý định nhảy xuống, nên đã vận động, thuyết phục nhưng dường như không có kết quả…

Trong lúc vận động, Thượng úy Phạm Tùng Anh mưu trí tiếp cận, khống chế để cứu nam thanh niên. Tuy nhiên do đang trong tâm trạng hoảng loạn người này đã chống cự quyết liệt, gây thương tích cho Phạm Tùng Anh tại vùng mặt. 

Mặc dù bị thương nhưng Thượng úy Công an vẫn quyết ghì giữ chặt nạn nhân, chờ đến khi các đồng đội tiếp ứng đưa cả hai vào khu vực an toàn.

Đại diện lãnh đạo Công an quận Hồng Bàng thăm hỏi động và động viên Thượng úy Phạm Tùng Anh.

Ngay sau khi giải cứu thành công, Công an phường Minh Khai đã đưa đồng chí Thượng úy Phạm Tùng Anh vào Bệnh viện Đa khoa quốc tế để điều trị. Thương tích chấn thương vùng mặt gây lệch vách ngăn mũi trái, gãy xương chính mũi, Thượng úy Phạm Tùng Anh được các bác sỹ khẩn trương cấp cứu điều trị hiện đã cầm máu…

Tại trụ sở Công an phường Minh Khai, danh tính của thanh niên có ý định nhảy cầu được cứu sống là anh Vũ Hữu C. (SN 1995, trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên). Khi được cứu sống, anh C. và gia đình cho biết, do bức xúc cá nhân, không làm chủ được bản thân nên đã có ý định quyên sinh và may mắn được lực lượng Công an cứu sống.

V.Huy
.
.