Nữ chiến sỹ Cảnh sát giao thông với những hoạt động thiện nguyện

Chủ Nhật, 28/05/2017, 07:24
Từ nhiều năm nay, Đại úy Phạm Thị Thu Huyền, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên được nhiều người biết đến không chỉ luôn luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân đến đăng ký phương tiện mà còn được mọi người biết đến trong công tác thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Đại úy Phạm Thị Thu Huyền đã có 11 năm gắn bó với công tác Hội, được chứng kiến rất nhiều mảnh đời bất hạnh, do vậy với vai trò là Chủ tịch Hội phụ nữ của đơn vị, chị luôn trăn trở làm thế nào để giúp đỡ những người nghèo khổ bớt đi khó khăn trong cuộc sống, để rồi từ đó chị bắt đầu công việc thiện nguyện của mình.

Ngoài kinh phí ủng hộ của bản thân và gia đình, chị đã tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức “Ngày vàng” quyên góp tại đơn vị để 100% CBCS tham gia; phát động chị em cán bộ hội viên và đoàn thanh niên Công an huyện đóng góp ít nhất 10.000đ/tháng, vận động và thu hút sự ủng hộ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ giúp đỡ bảo trợ hàng tháng đối với trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, các nạn nhân chất độc da cam và những người nghèo khổ tại địa phương.

Đại úy Huyền trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2015 đến nay, chị đã giúp đỡ được 27 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền lên tới gần 60 triệu đồng. Với mỗi gia đình cần giúp đỡ, chị đều đến nhà để hỏi xem gia đình cần những gì sau đó mới tiến hành công tác thiện nguyện.

Chị đã giúp đỡ rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn khác như vận động đóng góp vật liệu xây nhà cho cụ Vũ Văn Thêm, 87 tuổi, ở xã Hồng Tiến, tặng xe đạp và tiền cho học sinh nghèo vượt khó, tặng lương thực và đồ dùng cho những cụ già neo đơn, tặng sổ tiết kiệm cho phụ nữ nghèo, nạn nhân chất độc da cam…

Những phần quà tuy không lớn nhưng đã phần nào sưởi ấm trái tim của nhiều số phận kém may mắn. Những việc làm thiết thực ấy của chị đã được nhân dân và các cấp hội đánh giá cao.

Hải Yến
.
.