Nữ Trung úy trẻ có duyên với nhiều giải thưởng cuộc thi Tiếng Anh

Thứ Sáu, 15/11/2019, 15:25
“Ẵm” trong tay nhiều thành tích, giải thưởng lớn nhỏ trong các cuộc thi Tiếng Anh; tận dụng tối đa mọi lợi thế của bản thân như nghiệp vụ, tin học, vốn ngoại ngữ phong phú để phục vụ tốt công tác chuyên môn… là những ấn tượng mà Trung úy Nguyễn Thị Hà Linh, cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp Công an Thành phố Hà Tĩnh ghi điểm trong mắt nhiều người.


Trung úy Nguyễn Thị Hà Linh sinh và lớn lên trong một gia đình không có một ai theo ngành. Hà Linh được nuôi lớn trong tình yêu thương vô bờ bến của bố mẹ là những người dân lao động hiền lành. Từ nhỏ Hà Linh đã bộc năng khiếu thích học Tiếng Anh và trở thành một giáo viên dạy Tiếng Anh cho những trẻ em nhỏ.

Trung úy Nguyễn Thị Hà Linh

Chăm chỉ và quyết tâm, suốt hai năm học lớp 11 và 12, Hà Linh liên tiếp giành giải ba học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh, đây cũng chính là “tấm vé vàng” cho Linh khi được tuyển thẳng vào Học viện An ninh nhân dân. Trở thành học viên khóa D46, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Hà Linh tiếp tục tìm tòi, học hỏi tiếng Anh chuyên sâu để nâng cao kiến thức cho mình.

Suốt những năm trên giảng đường, Linh tiếp tục nỗ lực chứng minh bản thân qua những thành tích cao như đại diện cho trường tham gia cuộc thi Olympic Tiếng Anh chuyên toàn quốc 2017 và giành giải nhất; tham gia Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN lần thứ 38 về vấn đề ma tuý...

Thủ khoa đầu ra chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện An ninh nhân dân khoá học 2014 - 2018, Hà Linh trở về quê hương và thử sức mình ở một vai trò mới tại Đội tham mưu tổng hợp Công an thành phố Hà Tĩnh. 

Đảm nhận nhiệm vụ ở Đội Tham mưu - lĩnh vực được xem là “khó nhằn” với một chiến sỹ trẻ, song nhờ chủ động tìm tòi, học hỏi những người đi trước, cùng với trang bị kiến thức kỹ năng ở nhiều lĩnh vực từ khi còn ở giảng đường Học viện, cộng với tinh thần cầu thị, nhiệt huyết, Linh đã nhanh chóng thích nghi và làm chủ công việc. 

Ngoài sự mẫn cán, nhiệt huyết, chính tư duy linh hoạt, nhạy bén đã giúp Hà Linh tham mưu đúng, trúng và kịp thời nhiều mặt công tác chuyên môn; chủ động, tích cực đề xuất những ý kiến, kiến nghị đột phá, hiệu quả, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị.

Trung úy Linh tâm sự: “Công tác tham mưu, tổng hợp luôn đòi hỏi người cán bộ phải nhạy bén, chủ động nắm bắt và xử lý các tình huống để kịp thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo chỉ huy các quyết định cần thiết trong điều hành, tổ chức thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị. Do đó ngoài việc luôn học hỏi, trau dồi kiến thức thì phải có tình yêu nghề, niềm đam mê, tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ…".

Tuy mới chỉ rời ghế giảng đường được hơn 1 năm - khoảng thời gian thử thách lớn, song ngoài làm tròn vai trong công tác chuyên môn, nữ trung uý trẻ thường xuyên viết nhiều tin bài, giáo trình, báo cáo bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Bên cạnh hoàn thành tốt công tác nghiệp vụ chuyên môn, Hà Linh còn thường xuyên ôn luyện, nghiên cứu về tiếng Anh để phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.

Đặc biệt tháng 10 vừa qua, trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, với phần thuyết trình tiếng anh lưu loát, Hà Linh đã có một màn thể hiện đột phá bằng năng lực cũng như vốn hiểu biết của mình bằng Tiếng Anh và nhận được rất nhiều lời khen của ban tổ chức lẫn người theo dõi cuộc thi. Nữ Trung úy trẻ đã xuất sắc vượt qua gần 25.000 thí sinh của các vòng loại để trở thành quán quân của cuộc thi.

Trung úy Nguyễn Thị Hà Linh

Nhiệt tình, say mê, trách nhiệm cao với công việc, luôn thân ái, hòa đồng với mọi người - Đó là những nhận xét của chỉ huy và các đồng nghiệp trong đơn vị khi nói về Trung úy Nguyễn Thị Hà Linh.

Nói về những dự định trong tương lai, trong ánh mắt của cô gái trẻ không giấu nỗi niềm mong muốn sẽ sử dụng tiếng Anh để dạy tiếng Anh cho những trẻ em nghèo không có điều kiện theo học. Chia tay Trung úy trẻ Nguyễn Thị Hà Linh chúng tôi càng khâm phục ở Linh bởi ý chí luôn phấn đấu vươn lên, không khuất phục trước những khó khăn, ở nguồn năng lượng tích cực, nhiệt huyết mà Linh đem lại. 

Giống như câu nói mà Hà Linh vẫn thường hay tâm đắc: “Rất nhiều người trong chúng ta sợ phải theo đuổi đam mê, sợ phải theo đuổi những gì bản thân luôn ao ước vì điều đó có nghĩa với việc phải chấp nhận rủi ro, thậm chí là đối mặt với thất bại. Nhưng chỉ riêng việc theo đuổi đam mê bằng cả con tim đã là một thành công rồi. Và thất bại lớn nhất là chính là khi bạn chưa bao giờ thực sự cố gắng”.

Thanh Ngà – Anh Cường
.
.