Hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ Bộ Công an lần thứ VIII:

Nữ Cảnh sát Thủ đô tiêu biểu kể chuyện đánh án ma túy

Thứ Ba, 29/11/2016, 07:55
Thiếu tá Trần Thị Thu Hằng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội nhiều năm liền là Chiến sỹ thi đua cơ sở. Không chỉ là gương mặt phụ nữ Công an tiêu biểu trong chiến đấu, "ngăn chặn cái chết trắng" với những chuyến đi công tác dài ngày, đối mặt với tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy nguy hiểm, chị còn tham gia vào Ban chấp hành Hội Phụ nữ Công an quận, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Hội Phụ nữ Công an quận.

Trải lòng về cuộc sống đời thường của mình, Thiếu tá Trần Thị Thu Hằng cho biết, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bố và anh trai đều là cán bộ trong lực lượng CAND nên dù tuổi thơ có những ngày bố vắng nhà vì công việc, chứng kiến những hy sinh thầm lặng của người chiến sỹ Công an nhưng điều đó dường như càng thôi thúc mơ ước của Hằng lớn lên sẽ trở thành một người chiến sỹ CAND. 

Thấm thoát đã trôi qua với 16 năm thâm niên công tác, trong đó có 5 năm rèn luyện, theo học tại Khoa Điều tra tội phạm của Học viện Cảnh sát nhân dân và 11 năm công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã rèn luyện cho chị Hằng "bản lĩnh thép" khi xử lý công việc chống tội phạm ma túy. 

Chị tâm sự, ngoài cấp trên, đồng đội quan tâm, tạo điều kiện thì chồng chị là quân nhân công tác trong lực lượng Quân đội cùng gia đình 2 bên nội ngoại, các con đã luôn quan tâm, ủng hộ, động viên để chị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Trần Thị Thu Hằng.

Thiếu tá Trần Thị Thu Hằng bộc bạch: Với Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thì không có sự ưu tiên cho phái nữ. Ai cũng nghĩ phụ nữ thường “chân yếu tay mềm” nhưng với niềm đam mê trong công việc, chị đã không ít lần tham gia phá án, cùng đồng đội điều tra, phát hiện, triệt xóa nhiều đường dây, ổ nhóm, tụ điểm về mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy…Chị Hằng không quản ngại khó khăn gian khổ, luôn cùng các đồng chí đồng đội tham gia truy bắt đến cùng các đối tượng phạm tội về ma túy. 

Một kỷ niệm không quên trong quá trình đánh án của chị và đồng đội chính là điều tra, khám phá từ vụ 5 bánh heroin vô chủ ở bến xe Mỹ Đình năm 2014. Với quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng, chị đã cùng các đồng chí trong đơn vị truy tìm từng manh mối nhỏ nhất, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để thu thập thông tin, thậm chí đối mặt với hiểm nguy để  xác định ra đối tượng Giàng A Đua chính là chủ nhân đã bỏ lại 5 bánh heroin tại bến xe Mỹ Đình. 

Từ năm 2005 đến nay, chị đã cùng đồng đội điều tra khám phá thành công nhiều chuyên án, bắt giữ nhiều đối tượng buôn bán ma túy nguy hiểm, có đối tượng luôn mang trên mình vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả lại lực lượng vây bắt.

Luôn gương mẫu đi đầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cán bộ chỉ huy đơn vị nhưng chị cũng không quên hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người vợ, một người mẹ trong gia đình. Ngoài ra, chị còn thu xếp thời gian, công việc để tham gia các phong trào của Hội Phụ nữ Công an quận và các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội Phụ nữ Công an quận.

Thiếu tá Trần Thị Thu Hằng đã cùng các hội viên phụ nữ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tham gia ủng hộ cuộc vận động “Vì người nghèo”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ “Ngư dân bám biển”, ủng hộ xây dựng “mái ấm tình thương” tại phường Tây Mỗ, trao quà tặng cho trẻ em vượt khó học giỏi… với số tiền trị giá 24 triệu đồng.

Trong 4 năm liền, Thiếu tá Trần Thị Thu Hằng đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; được trao tặng Huân chương Chiến công hạng 3 của Chủ tịch nước; được Bộ Công an tặng Bằng khen. Là 1 trong 20 gương mặt phụ nữ Công an tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2016 và là gương mặt trẻ Công an Thủ đô tiêu biểu năm 2016...

Thiếu tá Trần Thị Thu Hằng.
Hiếu Quỳnh
.
.