Nữ Cảnh sát kinh tế với giải thưởng Olympic tiếng Anh

Thứ Tư, 06/11/2019, 07:16
Đam mê ngoại ngữ từ bé, đối với Trung úy Nguyễn Hương Quỳnh Anh - cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hưng Yên, tiếng Anh giống như ngôn ngữ thứ 2 mang đến cho chị những trải nghiệm và cơ hội mới.


Làm quen với tiếng Anh khi bước vào Trung học cơ sở, lên đến Trung học phổ thông, Nguyễn Hương Quỳnh Anh được học và thi tốt nghiệp bằng tiếng Pháp. Nhưng niềm đam mê tiếng Anh không vì vậy mà bị quên lãng.

Mạnh dạn đăng ký thi đại học có môn tiếng Anh, đỗ vào Trường Đại học Ngoại thương hệ tiên tiến kinh tế đối ngoại, môi trường thuận lợi đã giúp Quỳnh Anh có điều kiện trau dồi khả năng ngoại ngữ cũng như nuôi dưỡng niềm đam mê của mình.

Trung úy Nguyễn Hương Quỳnh Anh.

Sau khi ra trường, với mong muốn được cống hiến và phục vụ trong lực lượng Công an, tháng 6-2016, Nguyễn Hương Quỳnh Anh hoàn thành ước mơ được thử sức mình với vai trò mới khi được tuyển dụng công tác tại Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên.

Nắm bắt ngay vào nhiệm vụ mới, Quỳnh Anh đã thường xuyên trau dồi, nghiên cứu và học hỏi đồng thời vận dụng những kiến thức đã được học để hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó. Là một đoàn viên trẻ, nhiều nhiệt huyết, năng động trong các phong trào Đoàn, Hội của Công an tỉnh, tháng 6-2019, khi nắm được thông tin về cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn phát động, Trung úy Nguyễn Hương Quỳnh Anh đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Hưng Yên tin tưởng cử đại diện đăng ký tham gia, đồng thời cũng để nhằm thử thách bản thân và thỏa niềm đam mê tiếng Anh của mình.

Vượt qua gần 24.000 thí sinh trên cả nước và 196.393 lượt thí sinh dự thi phần trả lời câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra, chị đã xuất sắc vượt qua vòng 1 và tiếp tục vượt qua 80 thí sinh của vòng 2 để có mặt tại vòng chung kết cùng với 14 thí sinh xuất sắc khác trong cả nước và kết quả giành giải Khuyến khích.

Phương Nhung
.
.