Người dân cảm ơn CBCS Phòng Quản lý XNC Công an Hải Phòng

Thứ Bảy, 13/10/2018, 18:22
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP Hải Phòng đã nhận được thư cảm ơn của người dân sau khi tạo tận tình giúp đỡ trong công tác cấp hộ chiếu.

Chiều 13-10, Thượng tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP cho biết, vợ chồng ông Bùi Đức Quế 60 tuổi và bà Nguyễn Thị Nguyền 57 tuổi, trú ở tổ dân phố Bình Kiều 2, phường Đông Hải 2, quận Hải An vừa gửi Thư cảm ơn CBCS đơn vị.

Trong thư, vợ chồng ông Quế, bà Nguyền gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an nói chung và cán bộ chiến sĩ (CBCS) Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Hải Phòng nói riêng, đã tận tình chia sẻ, động viên, kịp thời giúp gia đình ông bà khi gặp khó khăn trong việc làm Hộ chiếu, thể hiện tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ” của người chiến sĩ công an.

Trước đó, trong cơn bão Trami tại đảo Okinawa phía nam Nhật Bản ngày 1-10-2018  con trai của ông Quế và bà Nguyền là anh Bùi Đức Hoàng Anh đã bị thương nặng.

Rất muốn sang Nhật Bản để thăm con nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại không nắm rõ các thủ tục liên quan đến xuất nhập cảnh nên hai ông bà đã gặp không ít trở ngại.

Cán bộ Đội quản lý xuất cảnh trao Hộ chiếu cho ông bà Quế, Nguyền. (Ảnh Phòng XNC cung cấp)

Nhận được đề nghị của gia đình, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo CBCS Đội quản lý Xuất cảnh chủ động tạo mọi điều kiện làm thủ tục, đồng thời đơn vị gửi văn bản đề xuất với Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an xem xét cấp Hộ chiếu trong thời gian ngắn nhất cho 2 công dân nêu trên kịp xuất cảnh sang Nhật Bản.

Với sự nhiệt tình, tích cực của CBCS Đội quản lý xuất cảnh và sự giúp đỡ của Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an, chỉ trong 1 ngày (10-10), 2 công dân đã nhận được Hộ chiếu để kịp làm thủ tục bay sang Nhật Bản chăm sóc và đón con trai mình về nước.

Mặt khác, đơn vị cũng tác động tích cực với hãng máy bay và họ cũng đã hứa sẽ tạo điều kiện chở anh Bùi Đức Hoàng Anh về nước. Tới chiều ngày 13-10 được biết, anh Hoàng Đức Hoàng Anh bị mất một chân, tuy nhiên đã qua con nguy kịch, đang được điều trị tích cực tại Nhật Bản, hai ông bà Quế, Nguyền đã hoàn tất thủ tục, chuẩn bị bay sang đón con trai về.

Văn Thịnh
.
.