Người Trưởng Công an xã tận tụy với công việc

Thứ Hai, 18/03/2019, 13:17
Hơn 7 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Thanh Định, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên- đồng chí Ma Đình Trường luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng tập thể Công an xã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.


Trực tiếp xuống địa bàn, nắm tình hình an ninh, trật tự cũng như tâm tư, nguyện vọng, cuộc sống của nhân dân, đó là việc thường xuyên của Trưởng Công an xã Ma Đình Trường. 

Hôm nay, anh lại cùng các đồng chí Công an xã đến nhà ông Ma Tiến Diện, trú tại xóm Thẩm Quẩn, xã Thanh Định, huyện Định Hóa để tuyên truyền về hiểm họa của việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép, nhất là súng tự chế. Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn tỉ mỉ, nhiệt tình của đồng chí Trưởng Công an xã, ông Diện đã nhận thức được sự nguy hiểm của khẩu súng tự chế trong nhà và tự giác giao nộp cho Công an xã.

Đồng chí Trường cùng Công an xã thường xuyên tuần tra, đảm bảo an ninh, trật tự.

Với vai trò là Trưởng Công an xã, những năm qua, đồng chí Ma Đình Trường luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền đề ra các chủ trương, biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự; xây dựng, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; âm mưu, phương thức hoạt động của các loại tội phạm… đến đông đảo quần chúng nhân dân. 

Trong đó, tập trung phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm ở những xóm phức tạp về an ninh, trật tự. 

Ông Triệu Văn Năng - Trưởng xóm Nà Họ, xã Thanh Định cho biết, nhờ sự tích cực của lực lượng Công an xã, nhất là đồng chí Ma Đình Trường - Trưởng Công an xã trong công tác tuần tra, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến người dân, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn nhiều năm qua được đảm bảo, giữ vững.

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, Trưởng Công an xã Ma Đình Trường đã chỉ đạo lực lượng Công an xã quản lý tốt địa bàn, đối tượng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn giáp ranh, các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự xảy ra đều được giải quyết, xử lý kịp thời, không để nảy sinh phức tạp ngay từ cơ sở.

Trong 5 năm qua, từ năm 2013 đến 2018, Công an xã đã trực tiếp làm rõ 1 vụ cướp giật tài sản, phối hợp với Công an huyện bắt 6 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bắt 1 đối tượng truy nã; tổ chức cảm hóa, giáo dục hàng chục đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật tại địa phương… 

Nói về đồng chí Trường, ông Nguyễn Công Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Định nhận xét, đồng chí Ma Đình Trường luôn gương mẫu trong công tác và đi đầu trong mọi phong trào về tổ chức thực hiện đối với công tác an ninh, trật tự tại địa phương; thường xuyên bám sát địa bàn, cùng với Ban Công an xã đi sâu, đi sát cơ sở để nắm tình hình, học hỏi các địa phương khác tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy địa phương ra các Chỉ thị, Nghị quyết hợp với lòng dân. 

Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các phong trào, nhất là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Với những nỗ lực, cố gắng, từ năm 2013 đến 2018, đồng chí Trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 2 Bằng khen, 2 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở; Công an xã Thanh Định có 2 năm đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, hằng năm đều được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Đồng chí Ma Đình Trường cho biết, trong thời gian tới, bản thân cũng như tập thể Công an xã tăng cường mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm đến đông đảo quần chúng nhân dân để cảnh giác, tố giác tội phạm, giúp lực lượng Công an xã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn xã.

Minh Thắng
.
.