Bắt tội phạm ma túy, Thiếu tá Công an 3 lần phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV

Thứ Tư, 26/07/2017, 15:49
Trong quá trình truy bắt tội phạm ma túy, Thiếu tá Tiền Thanh Phong - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đã 3 lần phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy đầy gian khổ, vất vả và hiểm nguy. Nhưng, bằng tâm huyết với nghề, sự mưu trí, dũng cảm, hết lòng tận tụy với công việc, Thiếu tá Tiền Thanh Phong - Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy Công an TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), đã cùng đồng đội triệt phá nhiều chuyên án ma túy, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

14 năm công tác trong ngành Công an là ngần ấy thời gian Thiếu tá Tiền Thanh Phong tham gia chiến đấu trên mặt trận phòng chống tội phạm về ma túy. Anh trực tiếp đấu tranh, triệt phá hàng trăm vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy. 

Thiếu tá Tiền Thanh Phong, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Sóc Trăng. 

Năm 2014, sau gần 10 năm làm trinh sát, Thiếu tá Tiền Thanh Phong được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy Công an TP Sóc Trăng… Cuộc chiến chống tội phạm ma túy diễn ra đầy cam go, khốc liệt, có thể bị nguy hại bất cứ lúc nào, nhưng anh Phong và đồng đội luôn xác định cho mình lập trường vững vàng, không khoan nhượng trước tội phạm, phấn đấu loại bỏ dần ma túy ra khỏi đời sống xã hội.

Thiếu tá Tiền Thanh Phong đã không ít lần đối diện với tình huống nguy hiểm. Điển hình là việc triệt phá thành công vụ án, bắt giữ đối tượng Trần Lâm Hiếu cùng đồng bọn. Xác định các đối tượng là những tên cực ranh ma, luôn có hung khí trong người, Thiếu tá Tiền Thanh Phong cùng đồng đội nhanh chóng bắt tay vào cuộc. 

Để bắt được ổ nhóm ma túy này, dù nguy hiểm, nhưng anh và đồng đội kiên trì hàng tháng trời theo dõi, bám sát đối tượng. Dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thiếu tá Tiền Thanh Phong, đối tượng Hiếu và đồng bọn đã bị bắt giữ cùng 17 bọc ma túy đá, trên 2,8 triệu đồng, 4 viên thuốc lắc, 3 cây đao... tại một nhà trọ trên đường Trần Hưng Đạo, TP Sóc Trăng.

Trên thực tế, tội phạm ma tuý ngày càng diễn biến phức tạp, tinh vi, xảo quyệt và hết sức manh động. Cchúng sẵn sàng sử dụng vũ khí để chống trả, cùng các thủ đoạn mua chuộc để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Vì thế, nhiệm vụ của lực lượng CSĐTTP về ma tuý ngày càng nguy hiểm, khó khăn hơn nhiều. Trong quá trình truy bắt tội phạm ma túy, Thiếu tá Tiền Thanh Phong đã 3 lần phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV. 

Thiếu tá Tiền Thanh Phong (đứng), trong một cuộc họp chuyên án với các đồng đội. 

Không chỉ là người đội trưởng hết lòng vì công việc, Thiếu tá Tiền Thanh Phong còn là một người anh, một người đồng chí đầy trách nhiệm. Thiếu tá Nguyễn Công Đúng, cán bộ Đội CSĐTTP về ma túy Công an TP Sóc Trăng, chia sẻ: “Tất cả các vụ việc đều có đồng chí Phong trực tiếp chỉ đạo. Với sự nỗ lực của anh Phong như thế, chúng tôi làm không biết mệt mỏi. Với một người đầu tàu nhiệt huyết như Thiếu tá Tiền Thanh Phong, chúng tôi luôn quyết tâm làm theo. Vì thế, công việc của Đội thời gian qua đạt hiệu quả rất cao”.

Với những cố gắng, nỗ lực trong công tác, Thiếu tá Tiền Thanh Phong vinh dự nhiều lần được các cấp, các ngành trao tặng Bằng khen, Giấy khen ghi nhận những thành tích trong quá trình đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy trên địa bàn.

Đức Văn
.
.