Trao thưởng cho các tập thể lập thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm về ma túy

Thứ Tư, 27/05/2015, 19:13
Chiều 27/5, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an tổ chức lễ đón nhận Thư khen của Chủ tịch nước và trao thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể lập thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm (PCTP) về ma túy. Đến dự có Thượng tướng Lê Qúy Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Đến dự còn có đồng chí Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng, Văn Phòng Chủ tịch nước…

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an đã báo cáo tóm tắt thành tích các chuyên án ma túy lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy triệt phá.

Theo đó, đã bắt giữ 5.922 vụ, 9.396 đối tượng, thu 314,21kg Heroin, 198,88kg và 75.225 viên ma túy tổng hợp, trong đấy có nhiều đối tượng nguy hiểm, chủ mưu, cầm đầu.

Điển hình vụ gần đây nhất, vào ngày 20/5, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) đã phối hợp với Cục ngoại tuyến, Tổng cục An ninh; Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội và Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh; Cục Hải quan TP Hà Nội bắt giữ đối tượng Carlos Rene Mata Beral (SN 1979), quốc tịch El Salvado.

Qua đấu tranh khai thác, Cục C47 đã thu giữ trong container tại cảng Cái Lái, TP Hồ Chí Minh 31,6kg Cocain được cất giấu tinh vi trong lõi của các thanh gỗ chịu lực của 10 đế ballet gỗ dùng để đỡ 10 kiện hàng là ván sàn gỗ được nhập khẩu từ Paraguay vào Việt Nam qua đường biển và 10kg Cocain được cất giấu trong 4 trục lăn máy xay lúa được vận chuyển qua đường hàng không từ Argentina đến sân bay Nội Bài, Việt Nam; mở rộng vụ án Cục C47 đã trao đổi với Cảnh sát, hải quan Hồng Kông chặn bắt 2 đối tượng người Colombia và Salvadoria cùng 16,9kg Cocain được cất giấu trong một container chứa va ly, túi xách vận chuyển qua cảng biển từ Hải Phòng sang Hồng Kông.

Hiện vụ án đang được C47 phối hợp cùng lực lượng liên quan để đấu tranh mở rộng điều tra đường dây vận chuyển trái phép Cocain từ các nước thuộc Nam Mỹ qua đường biển, đường hàng không vào Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương trao thưởng cho các tập thể lập thành tích xuất sắc trong PCTP về ma túy.

Tại buổi lễ, đã đọc thư khen của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, biểu dương các đơn vị Cục C47, Bộ Công an; lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy thuộc Công an các tỉnh: Lào Cai, Sơn La, Thái Nguyên, Cao Bằng, Hòa Bình, Điện Biên, Quảng Ninh đã lập nên thành tích đặc biệt xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vừa qua.

Đồng thời, trao thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang cho 8 đơn vị tham gia triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường biển, đường hàng không từ nước ngoài vào Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Qúy Vương nhấn mạnh, Bộ Công an và lực lượng Cảnh sát PCTP về ma túy rất phấn khởi được đồng chí Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương, nhân dân khen ngợi những cố gắng, thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tich nước, Đảng ủy Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an sẽ luôn quan tâm theo dõi, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để lực lượng Công an nhân dân (CAND) nói chung, lực lượng Cảnh sát PCTP về ma túy nói riêng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND…

Thứ trưởng Lê Qúy Vương nêu rõ, các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm ma túy… vẫn còn gia tăng và diễn biến phức tạp.

Để làm tốt nhiệm vụ được giao, yêu cầu đặt ra phải xây dựng lực lượng Cảnh sát PCTP về ma túy trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Mỗi CBCS Cảnh sát PCTP về ma túy phải thường xuyên rèn luyện ý chí dũng cảm, tinh thần khắc phục khó khăn, ý chí tấn công tội phạm, giữ vững phẩm chất chính trị đạo đức của người chiến sĩ CAND, tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

M.Hiền
.
.