Người Cảnh sát khu vực tận tụy với công việc

Thứ Tư, 11/05/2016, 09:37
Thường xuyên bám sát địa bàn, tận tụy với công việc, gắn bó mật thiết với nhân dân đã giúp Đại úy Nguyễn Tiến Công, Cảnh sát khu vực Công an phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên nắm chắc tình hình, gây dựng được cơ sở quần chúng tốt, từ đó phát hiện kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự, giải quyết ngay từ cơ sở không để nảy sinh phức tạp.

Đối với gia đình anh Vương Đắc Huy ở tổ 12, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên, Đại úy Nguyễn Tiến Công đã thân quen như những thành viên trong nhà. Chính từ sự có mặt thường xuyên, gần gũi, thân tình của Đại úy Nguyễn Tiến Công đã giúp anh Huy từng bao năm ngập chìm trong ma túy, nay đã thức tỉnh, đoạt tuyệt với cái chết trắng để xây dựng cuộc sống mới đang ngày càng phát triển.

Anh Huy coi Đại úy Nguyễn Tiến Công như người anh bởi tình cảm chân thành, sự động viên an ủi kịp thời mỗi khi anh bị vấp ngã. Anh Huy tâm sự: “Anh Công đã động viên tôi rất nhiều để tôi có động lực vượt qua được những cám dỗ, cai nghiện ma túy thành công”. Giờ đây, anh Huy đã mở một cửa hàng kinh doanh quần áo, có thu nhập ổn định.

Đại úy Nguyễn Tiến Công kiểm tra tạm trú tại địa bàn phụ trách.

8 năm làm Cảnh sát khu vực Công an phường Trưng Vương, Đại úy Nguyễn Tiến Công đã vận động 55 lượt người nghiện ma túy cai nghiện, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ 8 người nghiện ma túy cai nghiện và từ bỏ được ma túy, tái hòa nhập cộng đồng, chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế, có cuộc sống ổn định.

Ngoài ra anh còn phối hợp với các lực lượng chức năng bắt 6 đối tượng truy nã; phát hiện, bắt giữ 36 vụ, 62 đối tượng trộm cắp tài sản, 21 vụ, 66 đối tượng đánh bạc; vận động 11 trường hợp giao nộp vũ khí, vật liệu nổ; giải quyết hàng trăm vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự xảy ra trên địa bàn.

Trung tá Bùi Tuấn Long, Trưởng Công an phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên nhận xét: Đồng chí Công là một trong những cảnh sát khu vực luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực bám sát địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên nhiều lĩnh vực như: quản lý đối tượng, quản lý địa bàn, quản lý người nghiện ma túy, đặc biệt là cảm hóa, giáo dục nhiều đối tượng đã hoàn lương, trở thành người có ích cho xã hội.

Đại úy Nguyễn Tiến Công được phân công phụ trách 6 tổ dân phố với trên 700 hộ dân, ngoài thời gian giải quyết công việc tại cơ quan, anh tranh thủ xuống cơ sở, bám địa bàn, nắm bắt tình hình trong nhân dân. Bước chân anh in đậm trên khắp các ngõ ngách, phố phường.

Hình ảnh của anh đã trở nên thân quen với mỗi người dân khu phố. Gần gũi với nhân dân, anh đã được nhân dân cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị để giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự.

Ông Nguyễn Hữu Tiết, Bí thư Chi bộ tổ 12, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên, cho biết: “Đồng chí Công rất năng động và sâu sát với cơ sở, thường xuyên đến cấp ủy, chính quyền tổ dân phố để trao đổi công việc, nắm tình hình về an ninh, trật tự. Đồng chí Công đã phối hợp với cơ sở giải quyết các vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tập trung hòa giải các vụ việc. Đặc biệt là hòa giải vụ nào là thành công vụ đó… Đồng chí Công có phẩm chất đạo đức tốt, chúng tôi tin yêu, tin tưởng và nhân dân cũng rất quý mến”.

Các tổ dân phố đồng chí Công phụ trách là địa bàn trọng điểm về kinh tế, chính trị, văn hóa và tôn giáo, gồm các cơ quan đầu não của tỉnh Thái Nguyên và TP Thái Nguyên. Với sự tận tụy, sâu sát với cơ sở, quản lý tốt đối tượng, nhân hộ khẩu, kịp thời tham mưu, giải quyết các vụ việc xảy ra ở cơ sở nên trong những năm qua, tình hình an ninh, trật tự ở các tổ dân phố anh phụ trách luôn được đảm bảo giữ vững, không để nảy sinh các vấn đề lớn, phức tạp.

Chia sẻ một số kinh nghiệm công tác, anh Công cho biết: Trước hết là Cảnh sát khu vực phải yêu công việc của mình, tâm huyết, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, không ngại khó, ngại khổ, ngại vất vả, luôn đi sâu, đi sát với địa bàn, gần gũi với nhân dân.

Đồng thời phải làm tốt công tác xây dựng, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham mưu cho cấp ủy, chi bộ ra nghị quyết về công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở địa bàn.

Khi thành phố lên đèn, mỗi người, mỗi nhà đã chìm trong giấc ngủ, Đại úy Nguyễn Tiến Công cùng lực lượng bảo vệ dân phố lại thầm lặng vào ca tuần tra, canh gác, đảm bảo an ninh, trật tự ở các khu phố. Bước chân của người Cảnh sát khu vực vẫn miệt mài không ngừng nghỉ trong hành trình mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Thanh Hải
.
.