Lạc giữa phố đông, bé trai được CSGT đưa về tận nhà

Thứ Sáu, 03/07/2020, 21:17
Ngày 3/7, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa giúp đỡ một cháu bé đi lạc trở về với gia đình an toàn.


Cụ thể, chiều 1/7, Thượng úy Đào Thế Phương, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT TP Hà Nội được phân công làm nhiệm vụ điều khiển giao thông tại khu vực ngã tư Thanh Nhàn – Bạch Mai (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong khoảng thời gian từ 16h30 đến 19h.

Thượng úy Phương và bé H. đi lạc trên đường.

Trong lúc làm nhiệm vụ tại đây, Thượng úy Phương phát hiện một bé trai khoảng 5 tuổi đi bộ một mình trên đường theo hướng từ Bạch Mai về Lê Thanh Nghị nhưng không có người lớn đi kèm. 

Tiếp tục quan sát, Thượng úy Phương nhận thấy cháu bé có vẻ lo lắng và hoảng sợ. Nhận định nhiều khả năng bé trai này đang đi lạc nên chiến sĩ CSGT liền lại gần hỏi han, trấn an tinh thần để cháu bình tĩnh hơn và được biết bé tên là Trần Quang H. (5 tuổi).

Thượng úy Phương đã báo cáo sự việc lên Ban chỉ huy Đội đồng thời đưa bé về Công an phường Cầu Dền để xác minh tìm kiếm gia đình.

Gia đình chị Chiến mừng rỡ khi được chiến sỹ CSGT đưa con về tận nhà.

Trên đường đi, bé H. nhận ra ngõ nhà mình nên Thượng úy Phương đã đi vào trong ngõ xác minh, hỏi về gia đình cháu bé. Sau hơn 1 giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, Thượng úy Phương đã tìm thấy gia đình của cháu bé trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ và người thân khi tất cả đang hốt hoảng đi tìm kiếm con mình.

Trước hành động đẹp của chiến sỹ CSGT, chị Chiến đã viết thư cảm ơn: “Gia đình tôi rất cảm kích trước việc làm của các chiến sỹ CSGT đội 4 và cụ thể là đồng chí Thượng úy Đào Thế Phương khi đã giúp đưa con trai bị lạc về nhà. Kính chúc đồng chí sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn có những hình ảnh đẹp, việc làm tốt giúp nhân dân, xứng danh là lực lượng Cảnh sát nhân dân Thủ đô”.

B.Châu
.
.