Khen thưởng Công an Phú Quốc phá nhanh vụ án hiếp dâm

Thứ Tư, 13/11/2019, 10:27
Chiều 12-11, Huyện ủy, UBND huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã tổ chức khen thưởng Công an huyện Phú Quốc vì đã có thành tích phá nhanh vụ án hiếp dâm, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Tại lễ khen thưởng, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của CBCS Công an huyện Phú Quốc đã nhanh chóng truy tìm và bắt giữ đối tượng hiếp dâm, cướp tài sản xảy ra vào ngày 29-10, tại ấp Dương Tơ (xã Dương Tơ). Tại đây, ông Mai Văn Huỳnh đã trao thưởng 10 triệu cho Công an Huyện Phú Quốc.
Đại diện Huyện ủy, UBND huyện Phú Quốc trao khen thưởng Công an huyện  Phú Quốc.

Như Báo CAND đã thông tin trước đó, vào khoảng 20h ngày 29-10, bé gái N.T.M.T. (sinh ngày 6-5-2011; thường trú khu phố 4, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) trên đường đi bán vé số về đến con hẻm trên đường Mạc Cửu (thuộc khu phố 4, thị trấn Dương Đông) thì gặp Nguyễn Văn Hải (SN 1984, HKTT: khu phố 3, phường 4, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; thường trú: tổ 6, ấp 4, xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc) đang đậu xe mô tô bên đường. 

Lúc này, bé T. đến mời Hải mua vé số thì Hải nói dối với bé T. là mẹ của Hải mua vé số của T. trúng được 3 tờ vé số giải đặc biệt. Hải dụ dỗ bé T. lên xe chở đi đổi vé số trúng và hứa sẽ cho tiền. Bé T. tin là thật nên đồng ý.

Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Hải.

Sau đó, Hải điều khiển xe mô tô chở T. đi lòng vòng khi đến Trạm thu phí của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (thuộc ấp Dương Tơ, xã Dương Tơ). Hải chở T. vào con đường mòn thì dừng xe lại, dẫn bé T. vào bụi cây để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, Hải đã lấy 680.000 đồng và 30 tờ vé số (loại 10.000 đồng/tờ) của T. và bỏ đi...

Bé T. đi bộ ra đường thì gặp được một số người dân giúp đỡ trình báo lực lượng Công an xã Dương Tơ và đưa T. đến Trung tâm y tế huyện cấp cứu, điều trị.

Nhận được tin báo, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng với hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi và cướp tài sản Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc phối hợp với Viện kiểm sát huyện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang khám nghiệm hiện trường điều tra vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 12-11, các trinh sát Công an huyện Phú Quốc đã bắt giữ đối tượng Hải.

Bước đầu, đối tượng Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hải về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.


Hoàng Dung - Trần Lĩnh
.
.