Khen thưởng Ban chuyên án triệt phá vụ án giết người chôn xác phi tang

Thứ Sáu, 17/02/2017, 10:10

Liên quan đến việc triệt phá vụ án giết người chôn xác phi tang tại rẫy cà phê xảy ra cách đây 2 tháng, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao thư khen va thưởng nóng Ban chuyên án 10 triệu đồng.

Đồng thời, UBND huyện Bảo Lâm cũng đã tặng giấy khen và trao thưởng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án vì đã có thành tích suất sắc trong việc đấu tranh, triệt phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Ban chuyên án được khen thưởng nóng

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, chiều ngày 15-2 vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Đức (29 tuổi), ngụ tại thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm để điều tra, làm rõ về sự mất tích bí ẩn của anh Vũ Duy Hành (31 tuổi), ngụ tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng này đã thừa nhận, chiều tối ngày 15-12-2016, Nguyễn Thành Đức đến chòi canh vườn cà phê của gia đình anh Hành ở xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm chơi. Tối hôm đó, Đức đã cùng anh Hành đến nhà một người bạn trong xóm nhậu. Đến khoảng 21h30’ thì trở lại chòi trong rẫy cà phê của gia đình anh Hành ngủ trên một tấm phản. Gồm có  Đức, vợ chồng anh Hành và con trai anh Hành (4 tuổi).

Cơ quan chức năng đang khai quật tử thi nạn nhân

Do có tình cảm với vợ nạn nhân, cả đêm Đức không ngủ được, khoảng 2 giờ sáng 16-2-2016, Đức tỉnh dậy, ra xe lấy một con dao Thái Lan trong cốp xe máy giấu vào người rồi lên phản ngủ tiếp. Khoảng 30 phút sau, Đức dùng dao đâm một nhát vào ngực trái anh Hành. Anh Hành còn ngồi bật dậy hỏi: “Mày mơ ngủ à?” rồi gục xuống. Chị Hương phát hiện kêu la nhưng được Đức trấn an.

Sau khi sát hại nạn nhân, Nguyễn Thành Đức lấy chăn quấn xác anh Hành rồi vác xuống vườn cà phê chôn giấu xác rồi phủ lá cà phê lên. Lo sợ bị phát hiện, khuya ngày 16-12, Đức đến bỏ xác anh Hành vào bao tải rồi chở bằng xe máy đến chôn tại vườn nhà một người dân ở gần nhà Đức.

Chiều ngày 16-2, các cơ quan chức năng đã tiến hành khai quật thi thể nạn nhân Vũ Duy Hành để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Kim Ngân
.
.