Huấn luyện giỏi, thi đấu bắn súng đoạt giải cao

Thứ Hai, 07/12/2015, 09:24
Tham dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IX, Đại úy Vũ Thanh Khương, Phó Giám đốc Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chia sẻ với các đại biểu về những kinh nghiệm trong huấn luyện, thi đấu bắn súng để góp phần cùng đồng đội giữ thương hiệu của lực lượng Cảnh vệ.

Trong những năm qua, Thường vụ, lãnh đạo Bộ Tư lệnh cảnh vệ luôn có sự quan tâm đặc biệt đến công tác huấn luyện và đội ngũ giáo viên huấn luyện. Hàng năm Bộ Tư lệnh luôn cử giáo viên tham gia tập huấn võ thuật, bắn súng ở Liên bang Nga, Hàn Quốc và một số trường trong và ngoài ngành. 

Qua các đợt tập huấn đó, bản thân anh Khương đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, nội dung, phương pháp huấn luyện và kỹ năng sử dụng các loại vũ khí, từ đó đã nghiên cứu đề xuất xây dựng giáo án bài giảng theo đúng với yêu cầu của Cảnh vệ Việt Nam.

Đại úy Vũ Thanh Khương.

Được giao nhiệm vụ quản lý đội huấn luyện, anh thường xuyên nghiên cứu tìm tòi những phương pháp huấn luyện cho phù hợp với điều kiện và đối tượng của từng đơn vị, đưa ra những chương trình đổi mới để cùng các đồng chí trong cấp ủy, chỉ huy, Ban Giám đốc Trung tâm nghiên cứu.

Không chỉ trực tiếp làm công tác huấn luyện, quản lý đội tuyển mà anh Khương còn trực tiếp tham gia thi đấu chính. Anh chia sẻ, luôn phải chịu áp lực, khó khăn trong quá trình tập luyện và thi đấu nhưng đã khắc phục vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với thành tích đạt được, từ năm 2010 đến nay, Đại úy Vũ Thanh Khương liên tục 6 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được Bộ Công an tặng 4 Bằng khen và 18 Giấy khen của các cấp.

Quỳnh Anh
.
.