Cư dân Carina Plaza mong muốn tri ân chiến sĩ PCCC

Thứ Ba, 10/04/2018, 16:43
“Khi nhắc đến 2 chữ anh hùng, người ta thường nghĩ đến những nhân vật trong phim hay trong sách vở chứ ít ai biết, có những người “anh hùng” rất đỗi gần gũi với chúng ta. Vụ cháy chung cư Carina Plaza là một điển hình. Nếu như hàng trăm cán bộ chiến sĩ PCCC không đến kịp thời, không ngại lao vào biển lửa, biển khói đưa, giải cứu người dân ra khỏi sự cố thì con số thiệt hại về người và tài sản không chỉ dừng ở con số 13. Chúng tôi muốn có một ngày gặp gỡ, tri ân những chiến sĩ PCCC quả cảm ấy!"

Ngày 10-4, Ban đại diện tạm thời của cư dân sống tại Chung cư Carina Plaza, nơi xảy ra vụ cháy rạng sáng 23-3 làm 13 người tử vong đã đề bạt nguyện vọng của mình khi muốn tổ chức buổi tri ân đến những chiến sĩ Cảnh sát PCCC quả cảm đã không quản nguy hiểm xông vào biển lửa, biển khói giải cứu cả ngàn người thoát khỏi đám cháy.

Hình ảnh người lính PCCC cứu người trong đêm hỏa hoạn khiến cư dân sống tại đây muốn tổ chức một ngày tri ân

Một cư dân Carina Plaza đại diện cho cư dân sống tại chung cư carina plaza bày tỏ: “Khi nhắc đến 2 chữ anh hùng người ta thường nghĩ đến những nhân vật trong phim hay trong sách vở chứ ít ai biết, có những người “anh hùng” rất đỗi gần gũi với chúng ta. Như vụ cháy chung cư Carina Plaza, nếu như hàng trăm cán bộ chiến sĩ PCCC không đến kịp thời, không ngại lao vào biển lửa, biển khói đưa, giải cứu người dân ra khỏi sự cố thì con số thiệt hại về người và tài sản không chỉ dừng ở con số 13. 

Một hành động dìu nhau trong khói mịt mù đứng cách nhau 1m mà không nhìn rõ nhau, một cái khăn ướt dúi nhanh vào tay khi cư dân bị ngạt khói, một em bé khóc lịm vì lạc cha mẹ trong đám cháy được bồng nhanh ra ngoài, hay hình ảnh những chiến sĩ PCCC gõ cửa từng căn phòng mù mịt khói để tìm người mắc kẹt hay bàn tay bỏng rát, tuột da…Chỉ những cử chỉ, hình ảnh quên mình đó thôi của các chiến sĩ PCCC cũng khiến cư dân chúng tôi thấy họ như những người hùng. Không anh hùng sao được khi cháy người khác chạy ra còn các anh thì lại lao vào…Chúng tôi mong muốn có một buổi tri ân những người anh hùng bình dị này!”

Nhiều cư dân bày tỏ sẽ được gặp gỡ, giao lưu với những cán bộ chiến sĩ chữa cháy đêm xảy ra hỏa hoạn, được chụp chung một tấm hình và tấm hình này sẽ được treo trang trọng trong khu vực sinh hoạt chung của Chung cư Carina. Đáp lại tình cảm, những tấm chân tình của cư dân chung cư Carina Plaza dành cho lực lượng Cảnh sát PCCC, đại diện Cảnh sát PCCC cho biết dù còn nhiều bộn bề công việc nhưng phía Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh sẽ sắp xếp một buổi gặp mặt mang nặng nghĩa tình này vào một ngày gần nhất.

Nghinh Phong
.
.