Công an phường Đông Ngạc giúp cô gái lạc đường tìm được người thân

Thứ Tư, 09/12/2015, 19:26
Ngày 9-12, Công an phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa giúp một cô gái bị lạc đường tìm được về với gia đình. Cô gái là Nguyễn Thị Hồng, 22 tuổi, hiện trú tại cụm 4, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Trước đó, khoảng 22h15 tối 8-12, trên đường đi tuần tra, Tổ công tác Công an phường nhận được thông tin từ anh Nguyễn Quân (chủ một cửa hiệu sửa chữa  xe máy tại đường Tân Xuân, thuộc địa bàn phường) về việc có một cô gái có biểu hiện thần kinh không bình thường đang bị lạc, không nhớ quê quán, đang ngồi vạ vật ở trước cửa hiệu sửa chữa xe máy của anh suốt gần 4 giờ đồng hồ vẫn chưa tìm được người thân.

Nhận thấy, nếu để mặc cô gái tiếp tục ngồi đây suốt đêm e rằng sẽ có chuyện không hay xảy ra với cô gái nên Tổ công tác đã khẩn trương đón cô gái về trụ sở, chăm lo cho cô gái được ăn tối, nghỉ ngơi. Đồng thời hỏi chuyện để xác minh, giúp cô gái trở về đoàn tụ với gia đình.

Chị Hồng đã được đón về trụ sở Công an phường và giúp tìm gia đình.

Trong quá trình hỏi chuyện, cán bộ Công an phường Đông Ngạc nhận thấy cô gái có biểu hiện thần kinh không bình thường. Trong khi mời cô ăn tối và ân cần hỏi chuyện, cô gái chỉ nói được tên mình là Hồng nhà ở Phúc Thọ, nhưng không nhớ chính xác được địa chỉ. Sau đó, cố gắng hỏi thêm thì cô gái nhớ được thông tin bố tên là Cường, mẹ tên là Tình.

Từ những thông tin ít ỏi cô gái cung cấp cũng như bức ảnh chụp của cô gái, ngay trong đêm 8-12, Công an phường Đông Ngạc đã liên lạc với Trực ban Công an huyện Phúc Thọ để nhờ xác minh, từ đó xác định địa chỉ chính xác của cô gái với đặc điểm nhận dạng trên chính là Nguyễn Thị Hồng, 22 tuổi, là cư dân đang sinh sống tại cụm 4, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ. Ngay trong đêm, Công an phường Đông Ngạc đã phối hợp với Công an xã Hiệp Thuận tới tận nhà thông báo cho thân nhân chị Hồng biết.

Sáng nay (9-12), ngay từ sáng sớm, bà Hoàng Thị Tình, mẹ của chị Hồng đã có mặt ở Công an phường Đông Ngạc từ rất sớm để đón con gái trở về. Trong niềm xúc động khôn tả, bà Tình rơm rớm nước mắt, nắm tay cảm ơn các cán bộ chiến sĩ Công an phường đã giúp gia đình bà tìm được đứa con gái không may thất lạc trở về đoàn tụ. Tâm sự về gia cảnh, bà Tình cho biết, cách đây 5 năm, chị Hồng từng bị một “ cú sốc” tình cảm mạnh tác động, gây ảnh hưởng tới thần kinh khiến chị Hồng có biểu hiện không được minh mẫn, lúc nhớ lúc quên, cười nói thất thường, khiến gia đình rất lo lắng.

Trao đổi cùng PV báo CAND, chỉ huy Công an phường Đông Ngạc cho biết, việc Công an phường giúp chị Hồng nhanh chóng tìm được người thân cũng có sự giúp sức rất lớn từ người dân, cụ thể là từ gia đình anh Nguyễn Quân, chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên địa bàn, sau khi phát hiện cô gái có biểu hiện bất thường bị lạc, ngồi trước cửa hàng của mình, sợ xảy ra tình huống xấu ảnh hưởng đến cô gái, anh Quân vừa chủ động báo cho tổ công tác của Công an phường Đông Ngạc để cơ quan Công an xác minh tìm địa chỉ, vừa chủ động đăng tin lên trang mạng xã hội nhờ cộng đồng mạng chung tay giúp đỡ tìm người thân.

Tâm Phạm
.
.