Công an Thanh Trì tìm thân nhân cho nam thanh niên tự kỷ

Thứ Năm, 21/06/2018, 16:45
Một nam thanh niên có biểu hiện trí nhớ bất thường bị lạc trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giữa tiết trời nắng nóng đã được cán bộ Công an huyện Thanh Trì, TP Hà Nội kịp thời đưa về đoàn tụ với gia đình.


Sự việc diễn ra vào ngày 20-6, Công an huyện Thanh Trì nhận được tin báo có một nam thanh niên có biểu hiện không bình thường, đi lang thang và sau đó nằm ngủ giữa trời nắng tại đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thuộc địa bàn xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì. 

Một tổ công tác khẩn trương có mặt hỗ trợ đưa nạn nhân về trụ sở Công an huyện, đồng thời chăm sóc động viên và liên hệ với gia đình nam thanh niên. Ngay sau đó, chị Bùi Thị H. (42 tuổi), quê ở Hải Xuân, Hải Hậu, Nam Định, mẹ của nam thanh niên đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Thanh Trì để nhận lại con. 

Đại diện Hội phụ nữ Công an huyện Thanh Trì trao quà cho mẹ con chị H.

Tại đây, chị H. cho biết: đó là con trai thứ hai trong gia đình. Con chị vốn là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, tuy nhiên cách đây 6 tháng bị mắc bệnh tự kỷ, tính tình thay đổi, lầm kỳ, ngại giao tiếp, học lực giảm sút phải đưa đi bệnh viện điều trị. 

Hai mẹ con đưa nhau lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị được 10 ngày thì con chị bỏ đi. Gia đình chị đã đi tìm nhưng chưa thấy và may mắn được Công an huyện Thanh Trì cứu giúp.

Được biết, gia đình chị H. rất khó khăn, chủ yếu thu nhập từ việc phụ hồ của hai vợ chồng. Đưa con lên chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, chị H. xin phụ rửa bát cho quán ăn để lấy tiền chăm sóc, thuốc men cho con. 

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị H., Trung tá Hà Thị Ái Liên - Chủ tịch Hội phụ nữ CAH Thanh Trì đã quyết định vận động một số hội viên hội phụ nữ trong đơn vị và trích kinh phí của Hội phụ nữ tặng chị H. nhằm chia sẻ bớt khó khăn cho hai mẹ con. Đồng thời giúp đỡ đưa mẹ con chị H. về nơi ở để tiếp tục điều trị bệnh cho con trai.

LC
.
.