Trực trước đêm Noel, CSCĐ tìm hơn chục gia đình cho trẻ bị lạc quanh Hồ Gươm

Thứ Bảy, 24/12/2016, 09:45
100% quân số CSCĐ CATP Hà Nội sẽ ứng trực trong đêm nay. Trước đó tối 23/12, Lực lượng CSCĐ cũng đã tìm được gia đình cho hơn 10 trẻ bị lạc quanh khu vực Hồ Gươm.

Tối ngày 23-12, ghi nhận của PV tại trụ sở Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội. Ngoài lực lượng cán bộ, chiến sĩ được phân công trên các điểm đông người dân lui tới vui chơi, đón lễ Giáng sinh, công tác ứng trực tại các Đại đội được thực hiện nghiêm túc, các cán bộ, chiến sĩ quân trang chỉnh tề, vũ khí công vụ hỗ trợ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Người dân có thể yên tâm vui đón Giáng sinh.

Có mặt tại các điểm vui chơi giải trí trên khu vực quận Hoàn Kiếm, có thể thấy không khí lễ Giáng sinh đã lan tỏa khắp nơi, mật độ người dân tại các khu vực nhà thờ hay các tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm rất đông. 

Tại khu vực phố đi bộ, các địa điểm như phố Tràng Tiền, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục… được trang hoàng cây thông, ông già noel, đèn lung linh, lộng lẫy. 

Các cán bộ, chiến sĩ quân trang chỉnh tề, vũ khí công vụ hỗ trợ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có lệnh của cấp trên.

Đại úy Nguyễn Văn Tiến, Phó Đại Đội trưởng Đại đội 2, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm cho biết, người dân hôm nay vui chơi tại đây rất đông. Từ chiều tối tổ công tác đã tiếp nhận và xử lý gần chục trường hợp trẻ bị lạc về với gia đình. 



Lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp các đơn vị chức năng có mặt, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm đông người dân tới vui chơi, đón Giáng sinh.

Vừa dứt lời, tại chốt Lý Thái Tổ - Lê Lai, bộ đàm các cán bộ, chiến sĩ CSCĐ lại vang lên báo có một trường hợp bé gái tên Nam Phương, gần 10 tuổi đang khóc nấc tìm bố mẹ. 

Mất nửa giờ đồng hồ, các chiến sĩ mới liên lạc được với bố mẹ của Phương là anh Bình và chị Hương. Theo bố mẹ Phương, do gia đình sơ suất không để ý và phố đông nên khi cháu mải chơi đã bị lạc khỏi gia đình…

Cảnh sát cơ động dẫn người nhà một cháu bé bị lạc đến loa phóng thanh phố đi bộ kêu gọi tìm kiếm.

Cho con vui chơi tại khu vực đài phun nước, chị Thu Minh nhà phố Ngô Tất Tố (quận Đống Đa) cho biết, nãy giờ chị chứng kiến vài trường hợp cháu bé bị lạc được các chiến sĩ Cảnh sát cơ động giúp đỡ về với gia đình. 

“Có anh mặc quần áo dân thường (chiến sĩ CSCĐ mặc thường phục - PV) mồ hôi nhễ nhại vừa dẫn một cháu về đây và giao trả gia đình, các anh chắc khó xử lắm khi cậu bé đi lạc trượt patin đó cứ nằng nặc đòi tự đi tìm mẹ…”- chị Minh chia sẻ. 

Chiều lòng cậu bé đang nấc khóc, một mặt liên lạc với gia đình, một mặt Trung úy Nguyễn Anh Tuấn, Tiểu đội trưởng Đại đội 2 bám theo cậu bé rong ruổi vòng quanh Hồ Gươm tìm kiếm…

Một cháu bé bị lạc đang được nữ chiến sĩ Cảnh sát cơ động liên hệ với gia đình.
Các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động giao trả cháu bé về với gia đình.

Bầu trời về khuya thêm giá lạnh, uống vội ngụm nước lavi, Đại úy Nguyễn Văn Tiến cho biết: “Hằng ngày, đơn vị vẫn triển khai lực lượng tuần tra từ tối tới sáng, phối hợp với các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT theo mô hình các Tổ công tác 141,142… xử lý các đối tượng gây rối công cộng, vi phạm an toàn giao thông, tụ tập đua xe trái phép…". 

Với sự quyết tâm, nỗ lực, nghiêm túc trong thực hiện các quy trình quy chế của ngành cũng như xử lý các tình huống đột xuất, đơn vị cùng với lực lượng Công an cả nước sẵn sàng bảo đảm an ninh trật tự Lễ Noel năm nay.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an TP về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Noel, những ngày qua ngoài lực lượng phối hợp với Công an các quận, địa phương đảm bảo an ninh trật tự tại những điểm vui chơi, giải trí, nơi tập trung đông người dân và giáo dân như phố Nhà Thờ, phố Hàm Long, các tuyến phố đi bộ… Trung đoàn từ 13h30’ chiều nay ứng trực 100% quân số tại các đơn vị. 

Đặc biệt, Trung đoàn sẽ tăng cường quân số phối hợp Công an quận Hoàn Kiếm, nơi có các địa bàn trọng điểm, tập trung đông người dân tới vui chơi. 

Bên cạnh đó, Trung đoàn cùng với lực lượng Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Giao thông… phòng ngừa, phát hiện các trường hợp lợi dụng ngày lễ để trộm cắp, móc túi, cổ vũ đua xe, nổ pháo…”.


Xuân Trường
.
.