CSGT liên tiếp bắt giữ tội phạm trên đường

Thứ Hai, 08/08/2016, 09:16
Chỉ trong vòng vài ngày, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP Hồ Chí Minh liên tiếp lập công bằng việc bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, trong đó có cả những đối tượng người nước ngoài.

4h40 ngày 5-8, Trung úy Vũ Đình Nam và Trung úy Trịnh Xuân Phúc (thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất) tuần tra kiểm soát phòng chống đua xe trái phép tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi-Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình thì phát hiện đối tượng điều khiển xe gắn máy BKS 55P6-8107 lưu thông từ phía công viên Hoàng Văn Thụ về trung tâm thành phố với tốc độ cao, đầu không đội mũ bảo hiểm. Phía sau đối tượng này có một số người truy đuổi theo và hô “cướp”.

Nhận định đối tượng vừa gây ra vụ cướp nên hai anh Nam, Phúc lập tức lên môtô đặc chủng truy đuổi. Thấy nhiều người đuổi theo mình, đối tượng loạng choạng tay lái và tông vào một người đi đường trước một con hẻm trên đường Đặng Văn Ngữ (quận Phú Nhuận).

Ngay lập tức, 2 chiến sĩ CSGT ập vào khống chế đối tượng. Tại cơ quan điều tra đối tượng khai tên Phạm Dương Tiến Tài (16 tuổi, ngụ Tân Bình; ảnh bên). Tài khai vừa giật giỏ xách của chị Lê Thị Bé Nhi (23 tuổi).

Lực lượng CSGT bắt giữ đối tượng cướp giật.

Một chiến công khác cũng vừa được Đội CSGT tuần tra-dẫn đoàn thiết lập khi theo dõi và bắt đối tượng Trương Hoài Phong (27 tuổi, quê quán Long An) trên quãng đường từ TP Hồ Minh về đến Long An.

Theo đó, khoảng 13h ngày 4-8, tổ CSGT Đội Tuần tra dẫn đoàn đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu vượt Linh Xuân (Thủ Đức) thì anh Nguyễn Thanh Phong (25 tuổi) đến trình báo vừa bị mất trộm xe tay ga BKS 60 F1-80176 tại phường Bình Đa, TP Biên Hòa, Đồng Nai và nhờ tổ tuần tra hỗ trợ. Anh Thanh Phong cho biết đã theo đối tượng đến vị trí này vì trên xe mà đối tượng trộm có gắn thiết bị định vị.

Tổ công tác lập tức báo cáo vụ việc cho Trung tá Nguyễn Văn Hải - Đội trưởng Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn và được lệnh theo đối tượng và quyết tâm bắt cho bằng được dù trời đang mưa như trút nước.

Vài phút sau đó, dấu hiệu định vị trên xe liên tục chuyển hướng và rời khỏi địa bàn TP Hồ Chí Minh tiến về huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Quyết không để lọt tội phạm, các chiến sĩ tăng ga đuổi theo để không bị mất dấu.

Khi đến xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, tổ công tác tiến sát mục tiêu và vây bắt được đối tượng giải về Công an xã Mỹ Hạnh Nam lập hồ sơ và đối tượng Hoài Phong được chuyển cho Công an phường Bình Đa, TP Biên Hòa, Đồng Nai xử lý.

Trước đó, các chiến sĩ áo vàng, Đội CSGT Rạch Chiếc cũng vừa lập công. 20h ngày 3-8, Thượng úy Nguyễn Trần Đông và Trung úy Đinh Quốc Đạt trên đường tuần tra trên xa lộ Hà Nội (đoạn gần KDL Suối Tiên giáp giữa quận 9 và Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) thì phát hiện chiếc xe khách 16 chỗ do tài xế tên P. (ngụ phường Đô Vinh, TP Phan Rang, Ninh Thuận) cầm lái bất ngờ dừng khẩn cấp.

Tài xế P từ trên xe tung cửa chạy xuống hô hoán “cướp”. Hai chiến sĩ lập tức áp sát chiếc xe. Cùng lúc này 3 người nước ngoài từ trên xe bung cửa định bỏ chạy nhưng bị 2 chiến sĩ CSGT và người dân vây bắt đưa về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, nét mặt tài xế P vẫn còn hoảng hốt vì không thể tin mình đã ngồi cùng 3 đối tượng cướp tài sản trên cùng một chiếc xe suốt đoạn đường dài hơn 350km từ Ninh Thuận về TP Hồ Chí Minh.

Anh P thuật lại, cuối giờ chiều ngày 3-8, 3 người nước ngoài đến gặp anh nói tiếng Việt lơ lớ xin thuê xe anh P về TP Hồ Chí Minh với giá 4 triệu đồng. Trên đường đi, 3 người nước ngoài trao đổi với nhau bằng ngôn ngữ nước ngoài nên anh P không để ý.

Khi đến địa phận tỉnh Đồng Nai, anh P nhận được thông tin của Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, 3 đối tượng trên xe anh có liên quan đến một vụ cướp và đề nghị anh P bí mật đưa 3 đối tượng này đến trụ sở Công an gần nhất. Sau khi nhận thông tin xong, anh P hoảng hốt khi thấy 3 đối tượng thay đổi sắc mặt và khống chế anh P đi theo sự điều khiển của họ.

Anh P buộc phải làm theo chỉ dẫn của ba đối tượng. Tuy nhiên khi vừa qua cầu Đồng Nai, thấy tổ CSGT Rạch Chiếc, anh P lấy hết bình sinh thắng xe lại và chạy ra ngoài hô hoán. Hai chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc cũng nhanh trí áp sát xe để cho 3 đối tượng không kịp bỏ chạy.

Chiều 5-8, Công an tỉnh Ninh Thuận cho hay, sáng 3-8, ba đối tượng này sử dụng xe ôtô từ TP Hồ Chí Minh đến TP Phan Rang (Ninh Thuận) dàn cảnh cướp tài sản tại một tiệm tạp hóa rồi lên xe tháo chạy.

Bị dân truy đuổi, 3 đối tượng bỏ lại chiếc xe ôtô và thuê xe của anh P về lại TP Hồ Chí Minh. Sau khi di lý 3 đối tượng về Ninh Thuận, các phòng nghiệp vụ tiến hành điều tra xử lý.

Về phần chiếc xe ôtô 3 đối tượng bỏ lại, Công an Ninh Thuận nghi ngờ chiếc xe ôtô này liên quan đến một vụ cướp khác. Công an tỉnh Ninh Thuận đã cảm ơn tổ CSGT Rạch Chiếc đã phối hợp tốt với tài xế xe ôtô bắt giữ 3 đối tượng.

Những chiến công của lực lượng áo vàng trong những ngày qua đã phần nào tô điểm thêm sắc áo mà các anh đang mặc trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, giữ bình yên cho thành phố mang tên Bác.

Minh Đức
.
.