CSGT Hà Nội trắng đêm xử lý xe tải bẩn

Thứ Năm, 26/11/2015, 09:00
Thời điểm cuối năm, khi các công trình xây dựng lớn cũng như nhà dân đang gấp rút hoàn thiện thi công thì những vi phạm về vận chuyển vật liệu xây dựng, phế thải quá tải, để rơi vãi dọc đường ngày càng gia tăng.


Trong gần 1 tuần ra quân, lực lượng CSGT Công an Hà Nội đã phát hiện, xử lý khoảng 200 trường hợp vi phạm. Từ nay đến Tết Nguyên đán 2016, CSGT tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, xử lý nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc.

Rạng sáng 21-11, không quản màn đêm, tại đường Phạm Văn Đồng, một trong những tuyến đường có nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng, phế thải chạy qua, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 đã có mặt để kiểm tra, xử lý các xe vi phạm. Chiếc xe tải mang BKS 99C-059.57 do lái xe Phạm Trung Thiên (trú tại Thái Bình) điều khiển lao ầm ầm trên đường. 

Một chiếc xe tải vi phạm bị CSGT xử lý.

Mặc dù đã có vải bạt che phủ nhưng do lượng đất thải chở trên xe quá nhiều khiến cho đất văng tung tóe dọc đường. Không những thế, chiếc xe còn bê bết bùn đất bám ở bánh xe và thân xe. Xe di chuyển đến đâu để lại những vệt bùn đất đến đó. Thượng úy Nguyễn Duy Tú đã nhanh chóng ra hiệu lệnh dừng xe, đồng thời lập biên bản xử lý, yêu cầu lái xe khắc phục lỗi vi phạm. 

Tại tuyến ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Trung tá Hà Văn Thanh, Đội phó Đội CSGT số 7 cũng tất bật chỉ huy cán bộ, chiến sỹ kiểm tra các phương tiện vi phạm. Đặc biệt, tổ công tác đã phát hiện xe tải BKS 29C-135.45 của một doanh nghiệp chở phế thải không che chắn làm rơi đất bùn xuống đường. Đây cũng là doanh nghiệp có chiếc xe tải đã đổ hàng khối đất bùn trên trục đường Trần Duy Hưng vào sáng 17-11 khiến ùn tắc giao thông kéo dài trong giờ cao điểm và làm nhiều người ngã do trơn trượt.

Còn tại địa bàn quận Đống Đa, tổ công tác của Đội CSGT số 3 cũng chốt trực ở đường Nguyễn Chí Thanh. Liên tiếp các xe tải vi phạm đã bị lực lượng CSGT kịp thời xử lý. Chiếc xe tải BKS 29C-563.88 chở đất không được che chắn, rơi bùn đất dọc đường đang di chuyển từ phố Chùa Láng ra đường Nguyễn Chí Thanh. Lái xe Đào Văn Tạo, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội đã phải ký vào biên bản xử phạt, đồng thời hứa sẽ khắc phục vi phạm. 

Tiếp đó, chiếc xe tải BKS 29C-337.17 chở đất cát trên đường Nguyễn Chí Thanh không che chắn kín thùng để đất cát rơi vãi, trên thành chiếc xe này bùn đất bám thành từng lớp dày khiến ngay cả BKS phía sau cũng bị che kín. Lái xe Nguyễn Đình Thành, trú quận Tây Hồ, đã buộc phải ký vào biên bản vi phạm.

Thực hiện Kế hoạch số 440 của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội về tăng cường xử lý xe tải chở vật liệu xây dựng, phế thải quá khổ, không che chắn rơi vãi ra đường, bắt đầu từ 17-11, các đội thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tổ chức ra quân, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm này. 

Thiếu tá Trịnh Tiến Thành, Đội phó Đội CSGT số 6, cho biết: Ngay từ ngày 17-11, đội đã tổ chức 2 tổ công tác triển khai công tác tuần tra xử lý xe tải từ thời gian từ 21h hôm trước đến 6h sáng hôm sau tại các tuyến đường trọng điểm xung quanh các công trường xây dựng đang thi công như đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Hồ Tùng Mậu. Mỗi tổ công tác bao gồm 4 cán bộ quyết tâm xử lý triệt để các vi phạm. 

Đồng thời, đội cũng đã làm việc với các doanh nghiệp, đơn vị thi công xây dựng trên địa bàn yêu cầu chấp hành các quy định về trật tự, an toàn giao thông. Các lỗi vi phạm chủ yếu tập trung là chở vật liệu, phế thải để rơi vãi dọc đường; đi không đúng thời gian cho phép, đi vào đường cấm không có giấy phép. 

Thiếu tá Trịnh Tiến Thành cũng cho biết, việc xử lý các vi phạm của xe tải là công tác thường xuyên, liên tục của đội. Từ ngày 17-11 đến nay, đội đã xử lý 11 trường hợp xe tải vi phạm chở quá tải, rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường.

Thông tin từ Phòng CSGT, ngoài các lỗi vi phạm như chở quá tải, rơi vãi vật liệu, bùn đất dọc đường, CSGT còn phát hiện nhiều xe vi phạm nghiêm trọng lỗi an toàn kỹ thuật, gây nguy hiểm không những cho chính lái xe mà còn là ẩn họa đối với các phương tiện khác trên đường. Việc kịp thời ngăn chặn các lỗi vi phạm này sẽ tiếp tục góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên toàn địa bàn Thủ đô trong những tháng cuối năm.

Nguyễn Hương
.
.