Hỗ trợ 2 Công an xã bị thương vong trong lúc làm nhiệm vụ

Thứ Tư, 03/07/2019, 08:21

Chiều 2-7, Đoàn công tác do Công an tỉnh Bến Tre do Đại tá Trần Thị Bé Nhân – Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho gia đình của 2 Công an xã hy sinh và thương trong lúc làm nhiệm vụ.


Trước đó, chiều 25-4, trong lúc đang giải quyết một vụ gây mất ANTT tại địa phương, anh Lương Văn Vũ, Phó Công an xã An Khánh (huyện Châu Thành) cùng anh Trần Văn Minh, Công an viên thường trực xã An Khánh đã bị một tên côn đồ bất ngờ dùng dao đâm trọng thương, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Do vết thương quá nặng, anh Vũ đã không qua khỏi. Riêng anh Minh, sau một thời gian điều trị, đến nay sức khỏe đã dần bình phục.
Đoàn công tác do Công an tỉnh Bến Tre do Đại tá Trần Thị Bé Nhân – Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn thăm hỏi và trao số tiền trên 180 triệu đồng cho gia đình anh Vũ - Phó Công an xã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Đoàn công tác Công an tỉnh Bến Tre đã trao số tiền trên 180 triệu đồng cho gia đình anh Vũ và trao hơn 173 triệu đồng cho anh Minh. Đây là số tiền do CBCS Công an Bến Tre đóng góp hỗ trợ gia đình anh Vũ và anh Minh.

Phát biểu tại gia đình 2 Công an xã, Đại tá Trần Thị Bé Nhân xúc động bày tỏ sự tiếc thương và chia sẻ nỗi đau trước mất mát quá lớn của gia đình anh Lương Văn Vũ. Đồng thời, đánh giá cao tấm gương tận tụy vì công việc, dũng cảm trong tấn công tội phạm của hai anh Vũ và Minh, sẵn sàng quên mình vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mọi người. 
Đại tá Trần Thị Bé Nhân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre trao hỗ trợ số tiền trên 173 cho anh Minh - Công an viên bị thương trong lúc làm nhiệm vụ.

“Ngay sau khi được tin hai anh bị thương vong trong khi làm nhiệm vụ, lãnh đạo Công an tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, một mặt lo hậu sự cho anh Vũ thật chu đáo và chữa trị tích cực cho anh Minh, mặt khác khẩn trương truy bắt cho bằng được hung thủ gây án. Sau đó, hoàn thành các thủ tục về chế độ chính sách đối với hai anh. 

Đồng thời, phát động trong toàn lực lượng Công an Bến Tre từ tỉnh đến cơ sở thi đua học tập tấm gương chiến đấu dũng cảm của hai anh Lương Văn Vũ và Trần Văn Minh, biến đau thương thành sức mạnh, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, quyết tâm giữ vững ANTT tại địa phương” - Đại tá Trần Thị Bé Nhân, cho biết.
Đại tá Trần Thị Bé Nhân cho biết, CBCS Công an Bến Tre ra thi đua học tập tấm gương chiến đấu dũng cảm của hai anh Lương Văn Vũ và Trần Văn Minh, đảm bảo yên bình vì hạnh phúc của nhân dân.
Chị Huỳnh Thị Hằng – vợ anh Lương Văn Vũ gạt nước mắt, biến đau thương thành động lực để nuôi dạy con nên người.


Thanh Liêm - Trần Lĩnh - Nguyễn Đăng
.
.