Phó Công an xã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ

Thứ Sáu, 26/04/2019, 14:20
Lúc 17h, ngày 25-4, trực ban Công an xã An Khánh (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) nhận được tin báo của người dân, có một vụ đánh người và hủy hoại tài sản xảy ra tại nhà của bà Trần Thị Lan (SN 1959, ấp Phước Tự, xã An Khánh).

Đối tượng thực hiện hành vi được xác định là Đặng Minh Sang (SN 1988) là con ruột của bà Lan.

Nhận được tin báo, anh Lương Văn Vũ (SN 1973) -  Phó trưởng Công an xã An Khánh cùng anh Trần Văn Minh, Công an viên thường trực đến ngay hiện trường để giải quyết vụ việc.

Khi Công an xã đến nơi, Đặng Minh Sang đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tang lễ của anh Lương Văn Vũ được tổ chức tại địa phương, theo nghi thức tang lễ của CBCS CAND.

Trong lúc lực lượng làm nhiệm vụ đang lập biên bản vụ việc theo quy định, thì Sang chở Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1997, ĐKTT: xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) đi đến. Thắng yêu cầu lực lượng Công an không được lập biên bản với lý do việc của gia đình để gia đình tự giải quyết.

Anh Vũ và anh Minh có giải thích cho 2 đối tượng Sang, Thắng nghe và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Bất ngờ, Thắng rút con dao mang sẵn trong người đâm anh Minh và anh Vũ gây thương tích phải đưa đi cấp cứu. Dù được cứu chữa tích cực nhưng do vết thương quá nặng anh Vũ đã không qua khỏi.

Đối tượng Thắng.

Ngay sau khi gây án, Thắng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bến Tre đã truy bắt được đối tượng Thắng vào sáng 26-4 tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ làm rõ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Tang lễ của anh Lương Văn Vũ được tổ chức tại địa phương, theo nghi thức tang lễ của CBCS CAND.

Trần Lĩnh - Văn Thỉnh
.
.