Bí thư Đoàn sáng tạo, gương mẫu

Chủ Nhật, 20/09/2015, 08:44
Trong quá trình công tác, Đại úy Đặng Thế Vinh, Phó đội trưởng Đội Kỹ thuật hình sự Công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) có nhiều cách làm sáng tạo, là tấm gương điển hình tiên tiến. Vừa làm tốt công tác chuyên môn, Đại úy Vinh luôn thể hiện tinh thần xung kích tuổi trẻ, gương mẫu trên các mặt công tác, đi đầu trong các phong trào tình nguyện.

Một ngày đầu tháng 7, Đại úy Đặng Thế Vinh cùng cán bộ đoàn viên Công an huyện Tam Nông xuống tận xã Phú Thành A cấp, đổi giấy CMND cho người dân. Đại úy Vinh bày tỏ: “Xã Phú Thành A nằm cách xa trung tâm của huyện. Ngày trước, mỗi khi người dân muốn làm giấy CMND phải lên tận Công an huyện rất xa. Nếu mình đến tận xã thì tiết kiệm thời gian, chi phí cho dân”.

Những người già, có hoàn cảnh neo đơn đi lại khó khăn, Đại úy Vinh cùng đồng đội đến tận nhà hỗ trợ. Việc làm này không chỉ thể hiện sự “kính lão đắc thọ” mà giúp cho cán bộ chiến sĩ trẻ có điều kiện thăm hỏi, động viên người dân.

Với vai trò là Bí thư Đoàn, Đại úy Vinh luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng, chống tội phạm và bạo lực học đường; vận động, tham gia đóng góp xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, liệt sĩ, người già neo đơn, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, sửa đường nông thôn, trồng cây, chằng, sửa nhà cho người dân bị dông lốc… Từ những việc làm cụ thể, thu hút đoàn viên thanh niên tham gia đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND.

Đại úy Đặng Thế Vinh thăm, tặng quà gia đình chính sách.

Anh đã tham gia khám nghiệm kỹ thuật tỉ mỉ, khách quan, khoa học, chính xác, kịp thời trên 200 vụ việc xảy ra, phục vụ tốt cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Anh cũng đã tham mưu với Ban lãnh đạo Công an huyện đưa vào sử dụng các thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm xe môtô trên địa bàn, khám phá thành công các chuyên án.

Từ tư liệu thu nhập trong quá trình khám nghiệm, Đại úy Vinh sáng tạo, viết kịch bản và thực hiện 2 phim tuyên truyền: “Phòng, chống trộm thuốc bảo vệ thực vật” và “Thực trạng xâm nhập đánh bắt trái phép và chống người thi hành công vụ bên trong Vườn Quốc gia Tràm Chim”. Hình ảnh trực quan sinh động, nội dung dễ nắm bắt đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh tội phạm.

Từ năm 2010 đến nay, Đại úy Vinh luôn đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”; “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Năm 2013, trên đường về nhà sau giờ làm việc, đồng chí Vinh nhặt được chiếc ví, bên trong có tiền, vàng (hơn 22 triệu đồng). Đồng chí nhanh chóng báo cáo lãnh đạo, trao trả cho người đánh rơi và được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất.

V.Vĩnh – V.Hoan
.
.