Nữ CSGT duy nhất được Tổng thống Nga Putin bắt tay cảm ơn

Thứ Ba, 14/11/2017, 16:55
Là một trong số 20 nữ chiến sĩ CSGT tiêu biểu được lựa chọn tham gia công tác đảm bảo trậ tự, an toàn giao thông tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017 ở Đà Nẵng, Đại úy Đỗ Thị Thu Thủy còn vinh dự hơn khi là người duy nhất được Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay và nói lời cám ơn.

Đại úy Đỗ Thị Thu Thủy kể rằng, đó là vào buổi chiều 11-11, khi chị cùng các đồng đội thực hiện nhiệm vụ đưa tiễn đoàn Tổng thống Nga Vladimir Putin rời sân bay quốc tế Đà Nẵng về nước, kết thúc tốt đẹp các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. 

Đại úy Đỗ Thị Thu Thủy được Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay cảm ơn khi chuẩn bị lên máy bay về nước.

Khi đến sân bay, Tổng thống Nga Putin đã tiến lại gần, bắt tay và cảm ơn chị. "Tôi vô cùng bất ngờ trước hành động giản dị và ấm áp của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tôi nhanh chóng nói lời cảm ơn lại với Tổng thống Vladimir Putin cũng như cảm ơn tình cảm của ông nói riêng và của nước Nga nói chung khi đã viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão lũ Damrey (bão số 12) vừa gây ra. Cho đến giờ tôi vẫn cảm thấy xúc động và tự hào". Đại úy Đỗ Thị Thuy Thủy nói.

Đại úy Đỗ Thị Thu Thủy hiện đang công tác tại Phòng hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trận tự, an toàn giao thông đường sắt. Khi được điều động vào tổ thực thi nhiệm vụ phục vụ công tác của CSGT tại Tuần lễ cấp cao APEC, Đại úy Đỗ Thị Thu Thủy đã nỗ lực cao nhất, gác mọi công việc gia đình, gửi hai con nhỏ cho mẹ chồng chăm sóc để di chuyển vào Đà Nẵng, phối hợp với các lực lượng Công an khác luyện tập, diễn tập phương án bảo vệ nhằm nhanh chóng bắt nhịp với công việc, trau dồi kiến thức, sức khỏe và nghiệp vụ cơ bản để sẵn sàng "tác chiến" khi có mệnh lệnh. 

Tổng thống Putin cùng các CBCS CSGT Việt Nam.

Đại úy Đỗ Thị Thu Thủy  tâm sự: "Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 6 đến 11 tháng 11 nhưng khâu chuẩn bị, tập dượt thì phải thực hiện từ trước đó nhiều ngày. Bản thân tôi biết là khó khăn khi phải xa nhà, xa chồng con 1 tháng nhưng đã tôi cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

Lê Lâm
.
.