2 cán bộ Công an huyện Cẩm Thủy hiến máu cứu người

Thứ Tư, 03/04/2019, 11:15
Sáng 27-3, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa tiếp nhận 1 bệnh nhân nữ trong tình trạng “sốc mất máu”, được các bác sỹ bệnh viện thăm khám và chẩn đoán “chửa ngoài tử cung vỡ”, cần được phẫu thuật hồi sức và truyền máu cấp cứu gấp nhưng nguồn máu dự trữ (nhóm máu hiếm AB) của bệnh viện đã hết.


Biết được thông tin trên, 2 CBCS Công an huyện Cẩm Thủy là Trung úy Trương Văn Trường và Thiếu úy Bùi Thái Tuyên đã nhanh chóng có mặt Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy, tình nguyện hiến máu của mình để các bác sỹ có đủ lượng máu thực hiện thành công ca phẫu thuật giúp sản phụ vượt qua cơn nguy kịch.

2 cán bộ Công an huyện Cẩm Thủy hiến máu cứu người.

Bác sỹ Vũ Thanh Tùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy cho biết: Sáng 27-3, một bệnh nhân nữ được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, có thể nguy hiểm đến tính mạng nên các bác sỹ đã nhanh chóng cấp cứu, tiến hành phẫu thuật cắt khối chửa ngoài tử cung.

Đồng thời, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy vận động, kêu gọi mọi người hiến máu cứu người, bởi nhóm máu AB của bệnh nhân nữ nói trên là nhóm máu hiếm và hiện tại nguồn máu dự trữ của bệnh viện đã hết.

Ngay sau đó, 2 CBCS Công an huyện Cẩm Thủy là Trung úy Trương Văn Trường và Thiếu úy Bùi Thái Tuyên đã kịp thời có mặt và hiến máu cứu người. Hành động đẹp này của 2 đồng chí đã góp phần giúp các bác sỹ bệnh viện thực hiện thành công ca phẫu thuật.

Được biết, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân nữ đang dần hồi phục và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy.

Văn Thiện
.
.