“Thưởng nóng” VĐV nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền

Thứ Ba, 27/06/2017, 17:10
Vừa trở về  sau khi tham dự giải cờ vua Đông Nam Á với thành tích là 1 HCV cờ tiêu chuẩn Đông Nam Á, 1 HCB Đông Á, chiều nay 27-6, vận động viên (VĐV) “nhí” Nguyễn Lê Cẩm Hiền (10 tuổi) được Công ty NutiFood – một Mạnh thường quân của Báo CAND, “thưởng nóng” 1.000 USD.

Chiều nay 27-6, VĐV Cẩm Hiền cùng bố mẹ đã được mời tới Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (Công ty Nutifood) để gặp đại diện ban lãnh đạo công ty và kiểm tra tình trạng phát triển của bé sau khi được NutiFood tài trợ.

Cẩm Hiền thi đấu tại giải vô địch Đông Nam Á.


Cẩm Hiền nhận thưởng từ NutiFood.

Cẩm Hiền được bác sĩ kiểm tra và tư vấn về dinh dưỡng.

Theo lời chị Liên, sức khỏe của Cẩm Hiền chưa tốt nên nhiều khi thi đấu liên tục bị đuối ảnh hưởng đến thành tích. Gia đình cũng đang cố gắng thực hiện chế độ dinh dưỡng cho bé theo hướng dẫn của bác sĩ NutiFood.

Đại diện Nutifood cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ dinh dưỡng cho VĐV “nhí” này đến hết năm 2024 với mong mỏi góp phần cải thiện sức khỏe, để em có thành tích cao hơn.

Cùng chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện lãnh đạo NutiFood.

Chia sẻ về định hướng tương lai sắp tới của Cẩm Hiền, cha mẹ em cho biết vẫn tiếp tục dạy ở nhà và nhờ NutiFood hỗ trợ cho đi thi đấu cọ xát trong khu vực và thế giới chứ chưa nghĩ đến chuyện đưa em đi tập huấn ở nước ngoài. “Tới đây, Cẩm Hiền sẽ lên đường dự giải vô địch thế giới tại Braxin với môn cờ sở trường của mình. Chúng tôi rất kỳ vọng Hiền sẽ đạt thành tích tốt”, chị Liên cho biết.

Giải vô địch cờ vua Đông Nam Á được tổ chức tại Mông Cổ từ ngày 17 đến ngày 26-6. Tham dự giải này, đoàn Việt Nam có 73 vận động viên từ lứa tuổi U6-U18. Không tính thành tích của Mông Cổ thì Việt Nam đứng thứ nhất ở Đông Nam Á.

Còn nhớ tại Giải cờ vua trẻ thế giới 2015, VĐV “nhí” Cẩm Hiền (khi đó mới 8 tuổi) đã xuất sắc đoạt chức vô địch nhóm tuổi U8 nữ Giải cờ vua trẻ thế giới diễn ra từ 25/10 đến 5/11 tại Porto Carras, Halkidiki (Hy Lạp). Giải này thu hút sự tham dự của 1.596 vận động viên của 92 quốc gia.

Cẩm Hiền được đánh giá là một trong những "hạt giống cờ vua", con gái của Đại kiện tướng Nguyễn Anh Dũng và Kiện tướng FIDE Lê Thị Phương Liên.

Thái Bình
.
.
.