Bầu Hiển đang trả lời cho V.League?

Thứ Ba, 30/07/2019, 08:07
Hình ảnh bầu Hiển xuống sân Hàng Đẫy để động viên CLB Quảng Nam sau trận đấu với Viettel ở vòng 18 V.League 2019 đã gây xôn xao dư luận. Phải chăng, ông đang trả lời cho những vấn đề mà dư luận mới chỉ đưa ra nghi vấn?

Bầu Hiển từng công khai thưởng 8 tỉ đồng mừng chức vô địch V.League 2017 của Quảng Nam tại lễ mừng công của đội bóng này. Điều đáng nói là chính Quảng Nam đã vượt qua Hà Nội để có được chức vô địch V.League đầu tiên trong lịch sử.

Vòng đấu cuối cùng tại mùa giải năm đó, “những đứa trẻ” nhà bầu Hiển là: Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Côn đã khóc đầy tiếc nuối trên sân Cẩm Phả. Nhưng chính Hà Nội đã tự đánh mất cúp vào tay Quảng Nam trong cuộc đua vô địch mà họ được tự quyết.

Bầu Hiển xuống sân động viên CLB Quảng Nam. Ảnh: H.L.

Bây giờ, khi Quảng Nam rơi vào cuộc chiến trụ hạng, cũng chính Hà Nội là đội bóng đã chi viện lực lượng. Quảng Nam đã được chi viện đến 4 nhân sự từ phía CLB Hà Nội, đó là HLV trưởng Vũ Hồng Việt, Nguyễn Hồng Sơn (U19 Hà Nội), Nguyễn Như Tuấn (U21 Hà Nội) và Hoàng Vũ Samson (CLB Hà Nội). 

Trong số này, việc Hà Nội để tiền đạo Hoàng Vũ Samson ra đi khiến nhiều người đặt câu hỏi. Bởi Samson đang là chân sút tốt nhất của Hà Nội với 8 bàn thắng, anh thậm chí dẫn đầu V.League 2019 trước khi đầu quân cho Quảng Nam. Trong bối cảnh một chân sút chủ lực khác của Hà Nội là Oseni phải nghỉ hết mùa do chấn thương nhưng Hà Nội vẫn để Samson đầu quân cho Quảng Nam.

Bầu Hiển cũng không ít lần xuống sân động viên các cầu thủ, trong đó có cả đội bóng đối thủ của Hà Nội là Sài Gòn. Ông bầu này thậm chí còn thưởng cho những cầu thủ của Sài Gòn một cách công khai.

Trong mùa giải 2018, bầu Hiển từng gây sốc khi treo thưởng 3 tỉ đồng cho CLB Cần Thơ nếu đội bóng này trụ hạng thành công. Điều này đã khiến  những đội bóng trong cuộc đua trụ hạng không khỏi bức xúc.

HLV Văn Sĩ của Nam Định đã nói rằng: “Việc ông bầu này, ông bầu khác treo thưởng cho đội bóng kia thì bóng đá còn là cái gì nữa. Hay là họ nên tập trung tổ chức một giải trong gia đình cho nhanh gọn?”. Câu chuyện ông bầu của đội bóng đang tranh ngôi vô địch V.League treo thưởng cho đội đang đua trụ hạng V.League ở mùa giải 2018 đã gây ra nhiều phản ứng.

Đó đều là những sự kiện mà dư luận đã đặt ra câu hỏi, bầu Hiển đang đóng vai trò gì trong cả 4 đội bóng: Hà Nội, Quảng Nam, Sài Gòn, Đà Nẵng? Với thực tế đã diễn ra thì có thể thấy, dù không chính thức đứng tên đội bóng nào thì cũng không thể phủ nhận việc ông có liên quan đến những đội bóng đang ví như “anh em”.

Sau trận đấu giữa Quảng Nam và Viettel tại sân Hàng Đẫy, bầu Hiển từ ghế VIP xuống sân động viên CLB Quảng Nam thông qua cuộc nói chuyện với HLV Vũ Hồng Việt và GĐĐH Nguyễn Húp.

Theo như HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu thì: “Bầu Hiển xuống động viên tôi và đội Quảng Nam vì giành 1 điểm quý giá ở trận này”. Điều mà chắc chắn ông sẽ không làm với bất kỳ đội bóng nào tại V.League.

Phải chăng đây là câu trả lời mà bầu Hiển đang dành cho những thắc mắc của phần còn lại tại V.League? Bầu Hiển từng nói về chuyện tặng thưởng tiền cho các CLB rằng, bóng đá muốn phát triển phải có tài trợ. Điều này là hợp lý, thế nhưng việc các đội bóng liên quan đến một nhà tài trợ, 1 ông chủ và rồi chi phối phần còn lại thì rõ ràng đang khiến giải đấu mất đi những giá trị.

Có ý kiến nói vui rằng, sau hơn 10 năm góp mặt ở sân chơi V.League, bầu Hiển đã giành đến 7 chức vô địch V.League. Trong đó Hà Nội có 4 chức vô địch, Đà Nẵng 2 và Quảng Nam 1. Điều khiến cuộc chơi rõ ràng đã không còn động lực cho phần còn lại.

Bầu Đức từng tuyên bố TPHCM không thể vô địch khi nào còn tình trạng một ông chủ liên quan đến nhiều đội bóng. Vấn đề khiến cho chính HAGL không còn động lực phấn đấu cho mục tiêu này. Còn với HLV Võ Đình Tân, ông cũng bức xúc mà tố về tình trạng xin cho điểm từng diễn ra tại V.League.

Còn bầu Hiển, ông chưa từng bao giờ lên tiếng về những điều mà tất cả đang nói về mình. Thế nhưng, hành động của ông lại giống như một câu trả lời đầy thông điệp.

HLV Vũ Hồng Việt và 8 trận đấu để trụ hạng

Ở vòng 18 vừa qua, Quảng Nam đã có được 1 điểm quý giá trước Viettel trên sân Hàng Đẫy. Nói về việc "xin cho" điểm ở V.League đang là đề tài "nóng", HLV Vũ Hồng Việt khẳng định: "Ngày xưa, tôi biết có những trường hợp xin điểm 3 đi, 3 về nhưng với tôi thì không bao giờ có chuyện đó. Và tôi dạy cho các cầu thủ trẻ không bao giờ làm như vậy. Hiện tại, mỗi trận đấu là chung kết vì Quảng Nam vẫn ở vị trí áp chót. Chúng tôi phải cố gắng có điểm số tối đa ở trận đấu kế tiếp".

Nhìn lại những trận đấu đã qua giữa Quảng Nam với nhóm "anh em", họ đã giành được khá điểm. Kể từ đầu mùa giải, trong số 4 trận, họ hoà 3 và thắng 1, có được tổng số 5 điểm. Và đội vẫn còn 2 trận chưa đấu ở lượt về với Hà Nội và Đà Nẵng.

Chính vì vậy mà trong số 8 trận đấu còn lại, Quảng Nam vẫn có nhiều cơ hội để lấy điểm. Đó còn chưa kể, họ đang có được lực lượng tốt nhất ở giai đoạn lượt về.

Hiện tại, sau 18 vòng đấu tại V.League, 3 đội xếp cuối là Sài Gòn (20 điểm), Quảng Nam (19 điểm) và Khánh Hoà (14 điểm). Đây là những khoảng cách điểm không quá xa nhau và hoàn toàn có thể bị san lấp bất cứ lúc nào. Chính vì thế mà Quảng Nam sẽ đối mặt với nhiều thử thách. (H.H.)

Hưng Hà
.
.
.