13 năm gắn bó của Wayne Rooney và Manchester United

Thứ Năm, 23/02/2017, 16:27
Ngay sau khi xuất hiện thông tin người đại diện của Rooney đã sang Trung Quốc, hàng loạt tờ báo thể thao của Anh đã cho biết cầu thủ này sẽ rời Manchester United khi mùa bóng hiện tại kết thúc. Hãy cùng nhìn lại 13 năm gắn bó của R10 và Qủy Đỏ.
Rời sân Goodison Park với giá 27 triệu bảng (33 triệu USD), cầu thủ 18 tuổi đã nhanh chóng gặt hái thành công lớn với 5 chức vô địch giải ngoại hạng, 1 chức vô địch Champions League và Cup FA mùa bóng vừa rồi.
Khi đó Rooney mang áo số 8 chứ không phải số 10 như hiện tại. Ảnh: Sky.
Sir Alex đã cho thấy sự đúng đắn khi quyết định bỏ một số tiền lớn mua Rooney về khi anh ghi một hat-trick ngay trong trận đấu đầu tiên của mình ở Champions League với Fenerbahce. Ảnh: Reuters.
Rooney ăn mừng bằn thắng trong trận đấu MU chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của đại địch Arsenal ngày 24-10-2004. Ảnh: Getty Image.
Rooney và Cristiano Ronaldo ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Liverpool tháng 1-2005. MU đã thắng đội bóng thành phố cảng, R10 và CR-7 đã ăn mừng bàn thắng đó như thể "trêu ngươi" fan của Liverpool. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo MU và cú vô-lê đẳng cấp trong trận đấu với Newcastle vào tháng 4-2005. Ảnh: AP
Rooney và Steven Gerrard chụp ảnh chung khi nhận được giải cầu thủ trẻ và cầu thủ hay nhất năm của Ban tổ chức giải Ngoại hạng. Ảnh: PA.
Tiền đạo Anh ăn mừng bàn thắng trong chiến thắng 3-2 của MU trước AC Milan. Ảnh: DailMail.
Cựu cầu thủ Everton ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng thứ 2 với MU năm 2007. Ảnh: PA
Rooney hôn áo đấu của mình trong trận gặp đội bóng cũ tại sân Goodison Park. Ảnh: Reutes.
Cùng với MU, Rooney đã có gần như mọi danh hiệu ở cấp độ CLB. Trong ảnh R10 ăn mừng chiến thắng của Qủy Đỏ trước Chelsea trong trận chung kết Champions Leagues năm 2008. Ảnh: Reutes.
Tại MU, Rooney dần khẳng định vị trí của mình, biệt hiệu R10 của anh có từ khi anh khoác chiếc áo đấu số 10. Trong ảnh, R10 trong trận chung kết Champion League năm 2001 khi Qủy Đỏ gục ngã trên chính đất Anh trước Barcelona. Ảnh: Reuters.
Kỷ nguyên của Sir Alex kết thúc cùng với sự đi xuống của MU tuy nhiên Rooney vẫn luôn có một vị trí quan trọng tại Manchesters United. R10 đã phá kỷ lục của Sir Bobby Charlton khi ghi được 250 bàn thắng cho MU. Ảnh: Daily Mail.
Wayne Rooney và  Zlatan Ibrahimovic trong trận chung kết Europa League với Zorya Luhansk. Ảnh: Daily Mail.
Dưới triều đại của Jose Mourinho, R10 chỉ là lựa chọn thứ yếu sau Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial hay Marcus Rashford, anh đã không đá chính tại giải Ngoại hạng từ ngày 17-12-2016.
Có lẽ vì không còn được trọng dụng, R10 quyết định dứt áo ra đi dù đang được hưởng mức lương tuần 311.000 đôla ở Man Utd, với 18 tháng hợp đồng còn lại. Ảnh: Getty Image.
Hậu Nghệ (theo DailyMail)
.
.
.