Yêu cầu giảm ngay giá cước vận tải tuyến Đà Nẵng

Chủ Nhật, 08/02/2015, 10:35
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có thông báo chính thức về việc kiểm tra giá cước vận tải tại Đà Nẵng. Kết quả kiểm tra cho thấy, nhiều doanh nghiệp chưa chịu giảm cước hoặc giảm với mức độ hạn chế. Đặc biệt là các đơn vị vận tải từ các địa phương khác đến hoạt động.

Trên địa bàn Đà Nẵng đã có 6/6 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi đã kê khai giảm giá 2 lần. Tổng tỷ lệ điều chỉnh giảm từ 3 - 25% (tùy từng loại xe và tùy số km). Trong khi đó khi kiểm tra tình hình giảm giá vé đối với 122 đơn vị vận tải tại Bến xe Đà Nẵng còn có nhiều đơn vị chưa giảm tất cả các tuyến. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Sở GTVT Đà Nẵng khẩn trương thông báo các Sở GTVT đối lưu, yêu cầu các doanh nghiệp chưa giảm giá trên các tuyến cố định phải tính toán, rà soát điều chỉnh giảm ngay giá cước.

Đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu Liên Sở GTVT và Tài chính Đà Nẵng thống nhất, công khai những đơn vị chưa giảm giá cước vận tải hoặc tỷ lệ giảm chưa phù hợp với tỷ lệ giảm của giá nhiên liệu trên trang web của Sở và tại bến xe.

Đặng Nhật
.
.
.