Xử phạt "taxi dù” “chặt chém” khách nước ngoài

Thứ Hai, 02/01/2023, 16:25

Một lái xe "taxi dù" chở gia đình du khách người Nhật Bản từ nhà ga hành khách T2 sang nhà ga hành khách T1, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài  "chặt chém" lấy giá 1 triệu đồng.

Ngày 1/1, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xác định danh tính 1 lái xe "taxi dù” có hành vi ăn chặn tiền của khách nước ngoài.

Cụ thể, ngày 31/12/2022, Phòng An toàn và Kiểm soát chất lượng nhận được email phản ánh về việc gia đình hành khách bị một đối tượng lừa đảo, ăn chặn 1 triệu đồng, để chở từ nhà ga hành khách T2 sang nhà ga hành khách T1. Đó là một gia đình 5 thành viên người Nhật Bản đến Nội Bài trên chuyến bay VN311 chặng bay NRT-HAN, hạ cánh lúc 14h30’ ngày 30/12/2022 sau đó nối chuyến đi Cam Ranh…

Sau khi nắm bắt được các đặc điểm nhận dạng theo thông tin cung cấp của của hành khách, cơ quan chức năng đã tiến hành tra soát hệ thống camera giám sát an ninh hàng không để tìm kiếm. Với lượng khách rất đông có mặt tại 2 nhà ga hành khách vào thời điểm trên, cơ quan chức năng đã xác định được chiếc xe và lái xe nghi vấn.

Tóm gọn đối tượng lái xe “chặt chém” du khách nước ngoài -0
Chiếc "taxi dù" chở hành khách từ nhà ga hành khách T2 sang nhà ga hành khách T1 qua truy xuất camera.

Đó là Nguyễn Văn X. (SN 1983, trú tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội), là lái xe "taxi dù” hoạt động tại nhà ga hành khách T2.

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, trước đầy đủ các chứng cứ, lái xe đã thừa nhận hành vi đưa gia đình gồm 5 khách từ Nhà ga hành khách T2 sang Nhà ga hành khách T1 và thu 200.000 đồng/người (tổng 1 triệu đồng).

Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Văn X. về hành vi gây mất trật tự công cộng; đồng thời, thu lại 1 triệu đồng để chuyển cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và sau đó trao lại số tiền trên khi hành khách từ Cam Ranh trở lại Nội Bài ngày 3/1 tới đây.

Trước đó, một cặp vợ chồng hành khách người Ấn Độ bị lái xe taxi thu 2,7 triệu đồng chi phí cho quãng đường đi từ phố cổ Hà Nội lên Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Sau khi phối hợp với hành khách và nhận diện được chiếc xe taxi của Hợp tác xã vận tải Sông Hồng; Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã gửi công văn đề nghị Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội vào cuộc.

Làm việc với Đội Thanh tra cơ động, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tài xế taxi đã khai báo toàn bộ sự thật, chuyển trả lại tiền thừa (2.430.000 đồng) cho hành khách, chịu các hình thức kỷ luật của hãng và cam kết không bao giờ tái phạm.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo, để đảm bảo an toàn hành khách nên đọc kỹ hệ thống biển chỉ dẫn; hỏi nhân viên tại quầy thông tin; hỏi nhân viên An ninh hàng không hoặc các nhân viên mặc đồng phục có đeo thẻ kiểm soát.

Đặc biệt, khi thấy bất thường tại nhà ga thì báo ngay nhân viên An ninh hàng không gần nhất hoặc gọi điện cho theo số máy 0389166566  hoặc gửi thư điện tử vào email: csc-secretariat@googlegroups.com để được hỗ trợ kịp thời. Đây là các kênh tiếp nhận các thông tin phản ánh về chất lượng dịch vụ của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, hoạt động 24/7 đã, đang và sẽ góp phần hỗ trợ hiệu quả cho mọi các trường hợp phản ánh đến Cảng, đảm bảo không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

LC
.
.
.