Xử lý nghiêm nhân viên an ninh hàng không gây phiền nhiễu, tiêu cực

Thứ Năm, 13/04/2023, 14:42

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường kỷ luật, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức nghề nghiệp trong kiểm soát an ninh hàng không.

 Cục Hàng không Việt Nam  yêu cầu các cảng hàng không, hãng hàng không quán triệt, thực hiện nghiêm túc quy định an ninh hàng không, an ninh trật tự, chấn chỉnh và xử lý kịp thời những hạn chế, thiếu sót, vi phạm trong công tác kiểm soát an ninh, đặc biệt trong cao điểm phục vụ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn hè năm 2023.Các doanh nghiệp cảng hàng không, các hãng hàng không cũng được yêu cầu kiên trì, thường xuyên thực hiện nghiêm quy trình, thủ tục, biện pháp bảo đảm an ninh trật tự và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức nghề nghiệp, chấn chỉnh tác phong làm việc, giao tiếp, cải tiến và tăng cường biện pháp quản lý, điều hành, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc của lãnh đạo; Yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ cho hãng hàng không, các đại lý bán vé máy bay chấp hành chặt chẽ quy định về an ninh an toàn hàng không dân dụng.

Xử lý nghiêm nhân viên an ninh hàng không gây phiền nhiễu, tiêu cực -0
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu lực lượng kiểm soát an ninh hàng không cần thực hiện chặt chẽ quy định, quy trình.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không cần thực hiện chặt chẽ quy định, quy trình; Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những trường hợp nhân viên gây phiền nhiễu, tiêu cực, có biểu hiện thực hiện không đúng quy định, quy trình, hướng dẫn công việc liên quan đến việc kiểm tra giấy tờ của hành khách sử dụng để đi máy bay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các hãng hàng không tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông nhằm tuyên truyền, phổ biến đến hành khách đi máy bay những quy định của pháp luật liên quan đến việc sử dụng giấy tờ để đi máy bay, công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không để hành khách nhận biết và thực hiện đúng quy định.

Phạm Huyền
.
.
.