Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết

Thứ Tư, 26/01/2022, 08:04

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2022.

Theo đó, Cục đặc biệt lưu ý đến các đơn vị phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.

Cục yêu cầu các hãng hàng không tính toàn nguồn lực máy bay, xây dựng kế hoạch và tuân thủ lịch bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép; chủ động phối hợp, cung cấp thông tin liên tục, kịp thời cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn.

Cục cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định... 

Đặng Nhật
.
.
.