Đường phố Hà Nội “ngộp thở” ngày cận Tết Nguyên đán

Thứ Sáu, 05/02/2016, 20:04
Những ngày cận Tết Nguyên đán mọi tuyến đường phố Hà Nội luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài. Một số tuyến đường như quốc lộ 5, đường vành đai 3 và cao tốc Pháp Vân ùn tắc kéo dài nhiều giờ đồng hồ do người dân dời Thủ đô về quê ăn Tết.

Ghi nhận của Phóng viên, chiều ngày 27 Tết (tức ngày 5-2 dương lịch) trong nội thành Hà Nội nhiều tuyến phố luôn xảy ra tình trạng ùn tắc vì lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, người dân đổ xô ra đường mua sắm tết.

Tại các tuyến đường như vành đai 3, quốc lộ 5 và cao tốc Pháp Vân cũng xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Thiếu tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội phó Đội 7 Cục CSGT đường bộ cho biết, vào khoảng 16 giờ, trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (đoạn đường thuộc địa phận Đại Xuyên – Thường Tín) đã xảy ra một vụ tại nạn liên hoàn giữa 4 xe ô tô gồm 2 taxi và 2 xe khách, khiến tuyến đường này bị ùn tắc kéo dài.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, đã huy động 4 tổ công tác gồm 20 chiến sĩ và xe cứu hộ đến hiện trường. Đến 17h30’, hiện trường đã được xử lý và di rời, nhưng tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, Công an thành phố Hà Nội tăng cường thêm 300 CSCĐ, 50 cảnh sát bảo vệ, 40 cảnh sát trật tự xuống đường để phân luồng, đảm bảo trật tự giao thông phục vụ người dân lưu thông đón Tết. Theo đó, 100% cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm túc trong khung từ 6h- 21h các ngày 3-2 đến hết ngày 28-2.

Nhiều tuyến đường trong nội thành Hà Nội tắc nghẽn kéo dài do lượng xe tăng đột biến.
Nhiều phương tiện bị chôn tại tại chỗ.
Tại quốc lộ 5, cũng diễn ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Người dân rời Hà Nội về quê ăn Tết.
Tắc đường nên một số người chấp nhận xuống xe đi bộ để tìm xe ôm.
Người dân đổ ra đường mua sắm Tết là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc.
Lực lượng CSGT, CSCĐ làm nhiệm vụ trên các tuyến đường.
Xuân Bùi
.
.
.