Dự án mở rộng QL1A về đích sớm, tiết kiệm hơn 200 tỷ đồng

Thứ Hai, 22/06/2015, 16:22
Ngày 21/6, tại xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), Bộ GTVT đã tổ chức thông xe các dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL1A qua tỉnh Bình Thuận. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã cắt băng thông xe.

Dự án nâng cấp QL1A qua Bình Thuận gồm hai dự án thành phần: sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ có chiều dài 73,5km và thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT dài 49,5km. Dự án đã hoàn thành vượt tiến độ 7 tháng, đảm bảo chất lượng, an toàn và tiết kiệm hơn 200 tỷ đồng cho nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ông Nguyễn Ngọc cho biết, QL1A qua Bình Thuận có chiều dài trên 180km, đây được xem là điểm “nóng” về TNGT.

Giờ đây, hơn 123km được thi công hoàn chỉnh, có dải phân cách, biển báo, sơn kẻ vạch… sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội, rút ngắn thời gian lưu thông, giảm chi phí vận tải xuất khẩu hàng hóa, thu hút khách du lịch đến Bình Thuận và đặc biệt là kéo giảm TNGT.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ GTVT đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc công công tác GPMB của dự án và 19 tập thể và 32 cá nhân có nhiều nỗ lực trong công tác thi công dự án mở rộng QL1A qua Bình Thuận.

Nam Yên
.
.
.