Đội nắng nóng 60 độ trên đường băng vì những chuyến bay an toàn

Thứ Ba, 26/07/2022, 15:06

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những ngày này, miền Bắc tiếp tục bước vào đợt nắng nóng gay gắt, độ ẩm không khí thấp kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Nhưng tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, hàng trăm nhân viên vẫn không quản trời nắng gắt, cần mẫn làm các công việc phục vụ an toàn bay.

13h30 ngày 26/7, ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lên tới 60 độ C.

Cần mẫn trên đường băng  dưới thời tiết 60 độ để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay  -0
Nhiệt độ đo được tại sân bay Nội Bài lúc 13h 30 ngày 26/7.

Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều lao động của Cảng HKQT Nội Bài cũng như các đơn vị phục vụ mặt đất càng phải nỗ lực hơn bình thường để vừa đảm bảo sức khỏe, duy trì kỷ luật, duy trì chất lượng cộng việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động bay qua Cảng HKQT Nội Bài.

Cần mẫn trên đường băng  dưới thời tiết 60 độ để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay  -0
Những ngày này, lượng khách qua sân bay Nội Bài ngày một đông. 

Sự “bùng nổ” đầy ngoạn mục của các chuyến bay quốc nội tại Cảng HKQT Nội Bài, đặc biệt vào dịp cao điểm hè 2022 được ghi nhận bắt đầu từ đầu tháng 6, dự kiến kéo dài đến trung tuần tháng 8/2022.

Trong tháng 7, sản lượng vận chuyển qua Cảng HKQT Nội Bài vẫn duy trì ở mức cao,  trung bình mỗi ngày lên tới 607 lượt chuyến bay (477 lượt chuyến nội địa, 130 lượt chuyến quốc tế) và hơn 97 ngàn lượt khách (84,4 ngàn lượt khách nội địa, 12,9 ngàn lượt khách quốc tế). Ngày cao nhất trong tháng 7, sản lượng đạt tới 636 lượt chuyến và hơn 105 ngàn lượt khách.

Cần mẫn trên đường băng  dưới thời tiết 60 độ để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay  -0
Các chuyến bay liên tục cất hạ cánh. Nhân viên mặt đất không dám lơ là phút nào dù trời nắng gắt.

“Với công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1 là 15 triệu khách/năm, nếu chia trung bình cho 365 ngày thì công suất phục vụ tương đương 41 ngàn lượt khách/ngày. Như vậy sản lượng hiện tại đã tăng hơn gấp đôi công suất của nhà ga hành khách quốc nội. Có thể khẳng định, mọi mắt xích trong dây chuyền phục vụ đã và đang nỗ lực tối đa, đảm bảo tối ưu trong công tác phục vụ hành khách tại tất cả các khâu”, ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ.

Cần mẫn trên đường băng  dưới thời tiết 60 độ để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay  -0
Nhân viên đội đèn đang kiểm tra hệ thống để đảm bảo các tín hiệu luôn được thông suốt.

Dưới cái nắng hè oi ả, nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ ô tô phải làm việc giữa các làn phương tiện vây kín, chỉ với chiếc xe đạp thô sơ, họ phải đi tuần tra trên đường công vụ. Ngoài ra còn có nhân viên đội thiết bị thông tin dẫn đường, đội môi trường khu bay, đội cơ điện đèn sân bay, đội bảo trì sân đường cùng với nhiều nhân viên từ các đơn vị phục vụ mặt đất, Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay…, tất cả nỗ lực và cần mẫn làm việc bất chấp mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết để tạo nên các mắt xích gắn kết chặt chẽ cùng phục vụ bay an toàn tuyệt đối.

Cần mẫn trên đường băng  dưới thời tiết 60 độ để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay  -0
Nhân viên cần mẫn cắt cỏ để không làm khuất tầm mắt khi máy bay cất, hạ cánh.
Cần mẫn trên đường băng  dưới thời tiết 60 độ để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay  -0
Nhân viên an ninh sân đỗ máy bay với chiếc xe đạp thô sơ đi tuần tra trên đường công vụ.
Cần mẫn trên đường băng  dưới thời tiết 60 độ để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay  -1
Nhân viên Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay kiểm tra lốp trước khi máy bay cất cánh. 

Hàng trăm chuyến bay cất hạ cánh an toàn mỗi ngày qua tại Cảng HKQT Nội Bài luôn có bóng dáng của những người lao động lặng lẽ ấy.

Phạm Huyền
.
.
.