Đề nghị Công an điều tra, xử lý nghiêm “cò” dẫn xe quá tải vượt Trạm cân

Thứ Sáu, 21/11/2014, 13:42
Qua một thời gian theo dõi, lúc 5h25 sáng 20/11, Đội tuần tra giao thông của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi phát hiện một đối tượng đang “cò” một số lái xe tải để dẫn dắt “lách” Trạm cân tải trọng xe lưu động. Phát hiện lực lượng chức năng, đối tượng đã lên xe máy bỏ chạy.

Qua lời khai của tài xế thì đối tượng trên đã dẫn dắt “lách” Trạm cân thành công nhiều lần. Ông Nguyễn Minh Trinh, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã nhận được thông tin về tình trạng “cò” dẫn xe quá tải vượt Trạm cân đặt tại Km 1054+500, nhưng nhiều lần theo dõi vẫn không phát hiện, bắt giữ được đối tượng. Trong 3 ngày qua, đội tuần tra tổ chức tăng cường việc tuần tra lưu động trên đường mới phát hiện được thì đối tượng đã lên xe máy bỏ chạy; chỉ ghi được biển số xe máy của đối tượng là 76X9- 4174. “Đối tượng “cò” khi nhận tiền của tài xế xe tải thì nói là để chung chi cho lực lượng Trạm cân nên anh em rất bức xúc. Các đối tượng này chủ yếu lợi dụng trời mưa để dẫn xe đi đường tránh; hoặc theo dõi khi tổ đổi ca thì dẫn xe vượt Trạm”, ông Trinh nói.

Xe chở quá tải bị xử lý tại Trạm cân ở Km 1054+500.

Ông Huỳnh Ngà, Chánh Thanh tra Giao thông Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cho hay, hiện nay tất cả các điểm đặt Trạm cân trên tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đều đã xuất hiện đối tượng “cò” dẫn xe vượt Trạm cân. Qua lời khai của các lái xe khi bị xử lý, mỗi xe vượt Trạm cân thành công họ phải đưa cho “cò” 1,5-2 triệu đồng. Ông Ngà khẳng định: “Đối tượng “cò” hầu hết là xe ôm luôn canh cử người theo dõi hoạt động của Trạm cân để dẫn xe lấy tiền của tài xế. Đề nghị Công an điều tra mở rộng đường dây hoạt động của các đối tượng “cò” dẫn xe vượt Trạm cân để xử lý nghiêm; riêng Thanh tra giao thông Quảng Ngãi cũng sẽ xử lý cương quyết những cán bộ của Trạm cân có liên quan đến hoạt động “cò” này”

Anh Thư
.
.
.