Dân bức xúc chặn hàng trăm xe ben chở đá gây ô nhiễm

Thứ Ba, 05/01/2016, 18:09
Bức xúc trước tình trạng mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường, người dân đã tổ chức chặn hàng trăm xe tải chở vật liệu các mỏ đá...
Bức xúc trước tình trạng xe tải chở vật liệu từ các mỏ đá chạy ngang qua gây mất an toàn giao thông, làm hư hỏng đường và bụi bay mịt mù anh hưởng đến việc đi lại cũng như đời sống sinh hoạt, ngày 5-1 nhiều người dân xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã dựng vật cản không cho xe tải ben lưu thông trên đường Đinh Quang Ân và Chu Mạnh Trinh ra đường Võ Nguyên Giáp.

Ngay từ giờ sáng sớm, nhiều người dân đã dựng chướng ngại vật như: Thùng phi, xe máy, cành cây và đá cục chắn ngang đường Đinh Quang Ân. Hàng trăm xe tải ben chở đất đá đã phải nối đuôi nhau dừng đậu kéo dài 2 km trên tuyến đường này.

Xe ben chở đá bị chặn nối nhau dừng đậu trên đường.
Theo một số người dân địa phương,  tuyến đường Chu Mạnh Trịnh và đường Đinh Quang Ân có mặt đường hẹp nhưng lại có hàng trăm xe tải ben đua nhau chạy mỗi ngày chở vật liệu đá xây dựng từ mỏ đá Tân Cang.
Rất nhiều xe phóng nhanh vượt ẩu, giành đường làm mất an toàn giao thông. Mặt khác, do xe chạy nhiều và chở quá tải nên tuyến đường này ngày càng xuống cấp trầm trọng, ổ gà, ổ voi nắng bụi, mưa lầy khiến người dân ở đây rất bức xúc.

Việc dựng chướng ngại vật chặn xe cũng chỉ là giải pháp tình thế và không còn cách nào khác. Trước sự việc này đại diện cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa cũng như chính quyền xã Phước Tân đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản vụ việc, ghi nhận ý kiến của người dân để trình các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời vận động người dân và công ty Cường Thuận tháo gỡ rào cản để đảm bảo an toàn cho tất cả các phương tiên lưu thông.

Ngọc Sơn
.
.
.