Xử phạt bến đò bị người dân “phàn nàn” trên facebook

Thứ Năm, 17/03/2016, 16:03
Người dân "phàn nàn" hoạt động của bến phà sai quy định trên Facebook của tỉnh, lực lượng chức năng đã kiểm ra và xử phạt chủ bến đò này vì vận chuyển xe vượt tải trọng cho phép và không niêm yết giá. 

Chiều 17-3, ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông (Đồng Tháp) cho biết, đã kiểm tra bến đò ngang An Hoà - Chợ Vàm bị người dân “phàn nàn” qua Facebook Cổng Thông tin Đồng Tháp.

Tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát đường thủy đã kiểm tra bến phà này. Chủ khai thác có sử dụng 4 phương tiện phà một lưỡi có tải trọng từ 60 - 110 tấn để đưa khách sang sông, đảm bảo điều kiện vận chuyển xe 15 chỗ và xe tải trọng dưới 3,5 tấn, có niêm yết giá ở 2 đầu bến nhưng nơi đặt bảng chưa thuận tiện để người dân quan sát. 

Qua kiểm tra thực tế, bến đò trên có vận chuyển xe vượt tải trọng cho phép (không có niêm yết giá), lực lượng chức nay đã nhắc nhở, xử phạt và chủ bến đò cam kết không chở phương tiện vượt tải trọng cho phép.

Ban ATGT tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu Sở GTVT và các ngành chức năng tổng rà soát, kiểm tra chấn chỉnh các bến phà, bến khách ngang sông chưa đảm bảo an toàn trước ngày 30-4. Các xã, phường, thị trấn phải thiết lập hệ thống tiếp nhận thông tin (số điện thoại, email) tại vị trí bảng niêm yết giá cước, kịp thời tiếp nhận ý kiến phản ánh của tổ chức, công dân. 

Văn Vĩnh
.
.
.